Xét nghiệm HIV và bảo mật thông tin nhiễm HIV của người bệnh đậu mùa khỉ

AN NHIÊN 11:30, 06/11/2023

(LĐ online) - Ngày 6/11, Sở Y tế Lâm Đồng chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong ngành; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt tuân thủ việc xét nghiệm HIV và bảo mật thông tin nhiễm HIV của người bệnh đậu mùa khỉ.

Căn cứ công văn của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh về việc xét nghiệm HIV và bảo mật thông tin nhiễm HIV của người bệnh đậu mùa khỉ, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt công tác đảm bảo khách hàng xét nghiệm HIV phải được tư vấn trước và sau xét nghiệm theo hướng dẫn tại Thông tư 01/2015/TT-BYT. Việc trả lời kết quả xét nghiệm cần tuân thủ đúng quy trình thông báo kết quả xét nghiệm HIV dương tính và tiếp cận thông tin người nhiễm HIV ttheo hướng dẫn tại Thông tư 04/2023/TT-BYT.

Đối với việc bảo mật thông tin người nhiễm HIV, kết quả xét nghiệm HIV dương tính chỉ được thông báo cho người có trách nhiệm theo quy định tại Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống HIV/AIDS.