103 sinh viên Trường Cao đẳng Đà Lạt nhận bằng tốt nghiệp Cử nhân đại học

MINH ĐẠO 15:55, 04/11/2023

(LĐ online) - Sáng 04/11, tại Đà Lạt, Trường Cao đẳng Đà Lạt và Trường Đại học Đồng Tháp đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp trình độ đại học vừa làm vừa học, khóa 2021-2023 cho 103 học viên các ngành Giáo dục Mầm non, Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm Vật lý và Giáo dục Tiểu học.

Năm tân cử nhân có thành tích xuất sắc nhất được lãnh đạo 2 nhà trường trao khen thưởng
5 tân cử nhân có thành tích xuất sắc nhất được lãnh đạo 2 nhà trường trao khen thưởng

Đây là mô hình liên kết đào tạo liên thông giữa Trường Cao đẳng Đà Lạt và Trường Đại học Đồng Tháp. Thời gian đào tạo từ 1,5 năm đến 2 năm (từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học). Về dự lễ phát bằng, có TS. Nguyễn Quốc Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp, Thạc sĩ Huỳnh Linh Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đà Lạt và quý thầy cô cán bộ quản lý, chuyên viên các phòng, khoa của hai trường.

Phát biểu tại buổi lễ TS. Nguyễn Quốc Vũ chúc mừng 103 tân cử nhân; mặc dù khóa đào tạo trải qua đại dịch COVID-19, nhưng sự nỗ lực vượt khó của sinh viên, sự nhiệt tình của giảng viên và việc tạo điều kiện tốt nhất của 2 đơn vị đã giúp các lớp hoàn thành đúng kế hoạch khóa học.

Tại buổi Lễ, 5 học viên đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện được lãnh đạo Trường Đại học Đồng Tháp trao thưởng.

Đánh giá khóa học, ông Nguyễn Hoàng Anh, đại diện Trường Đại học Đồng Tháp cho biết: “Sinh viên tốt nghiệp đã tích lũy được nhiều kiến thức và năng lực thực hành nghề nghiệp tương xứng với trình độ đào tạo, đáp ứng được yêu cầu phát triển của nền giáo dục và các điều kiện văn hóa xã hội tại địa phương. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các năng lực, kỹ năng để tự học, tự nghiên cứu nhằm thích ứng với xu hướng học tập suốt đời, không ngừng hoàn thiện trình độ đào tạo ban đầu, vươn lên đáp ứng những yêu cầu mới”. 

Được biết, thời gian qua, việc liên kết chặt chẽ đào tạo giữa 2 nhà trường (Cao đẳng Đà Lạt và Đại học Đồng Tháp) theo hình thức liên thông đã góp phần quan trọng nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng, nhất là đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn theo yêu cầu Giáo dục đổi mới.