Bàn giao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân đã mất

D.Q 15:55, 22/12/2023

(LĐ online) - Sáng 22/12, gia đình bà Vũ Thị Voong, Tổ 13, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh đã được nhận căn nhà đồng đội từ tình cảm của những người chiến sỹ, đồng đội của người chồng đã khuất. Đó là món quà của lớp Đ30H, Học viện Lục quân dành tặng gia đình người đồng chí đã ra đi.

Trao nhà và quà cho gia đình bà Vũ Thị Voong 

Bà Vũ Thị Voong là  vợ của Thượng tá Nguyễn Văn Chấn (nguyên Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Yên Bái, thành viên lớp Đ30H, Học viện Lục quân) đã mất do mắc bệnh hiểm nghèo.

Sau 3 tháng thi công, căn nhà cấp 4 được bàn giao với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng; trong đó, thành viên lớp Đ30H, Học viện Lục quân hỗ trợ 140 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đối ứng. Căn nhà được xây dựng với diện tích 60m2, với 2 phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh đạt chuẩn.

 Được biết, khi chồng mất vào năm 2009, bà Vũ Thị Voong đã đưa 3 con nhỏ vào huyện Di Linh sinh sống. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình do thiếu đất canh tác, các con còn đang đi học, các thành viên của lớp Đ30H, Học viện Lục quân đã chung tay xây dựng nhà đồng đội nhằm hỗ trợ bà Vũ Thị Voong. Đây là hành động hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia đến khó khăn của gia đình đồng đội, giúp gia đình vượt qua hoàn cảnh, sớm ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá, PGS. TS Nguyễn Hữu Thìn – đại diện Lớp Đ30H, hệ Đào tạo trung sư đoàn, Học viện Lục quân mong muốn căn nhà sẽ là nguồn động viên để gia đình đồng đội sớm ổn định cuộc sống, nuôi con khôn lớn, trưởng thành. Mong muốn gia đình tiếp nối truyền thống vẻ vang của anh Bộ đội Cụ Hồ, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Gia đình bà Voong còn nhận được một phần quà 10 triệu đồng của gia đình Trung tướng Nguyễn Văn Nam – Tư lệnh Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh trao tặng. Đây là một niềm vui với gia đình bà Vũ Thị Voong trong ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.