Kiểm tra công tác ngầm hóa, chỉnh trang, căng gọn cáp viễn thông, cáp truyền hình             

N.MINH 08:41, 30/12/2023

(LĐ online) - Ngày 29/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đức Trọng tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác ngầm hóa, chỉnh trang, căng gọn và kiểm tra, cắt bỏ mạng cáp ngoại vi viễn thông tại một số tuyến đường trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, công tác chỉnh trang, làm gọn cáp viễn thông trên địa bàn huyện đã được đơn vị điện lực và các đơn vị viễn thông, truyền hình cáp thực hiện nhưng chưa nhiều, vẫn còn hiện trạng dây cáp thấp, dây cáp treo tạm bợ không được cố định trên cột, nhùng nhằng, không được bó gọn... làm mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo an toàn giao thông.

Kiểm tra công tác chỉnh trang, căng gọn cáp viễn thông, cáp truyền hình trên địa bàn huyện Đức Trọng

Qua kiểm tra, đoàn đã yêu cầu Điện lực Đức Trọng, các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp thực hiện ngay việc căng gọn cáp viễn thông, cáp truyền hình trên tuyến Quốc lộ 20. Đối với các tuyến đường còn lại đề nghị Điện lực Đức Trọng chủ trì, phối hợp với các đơn vị viễn thông, truyền hình cáp tập trung làm gọn cáp trên các tuyến có cho các đơn vị này thuê trụ điện để treo cáp. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị viễn thông, truyền hình cáp kiểm tra, tháo bỏ, thu hồi các dây cáp không còn sử dụng; căng, kích, nâng độ cao và bó gọn các dây cáp thuê bao kéo về nhà các hộ dân để đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.