Những nhà thờ đẹp mùa Giáng Sinh

TIỂU VÂN 20:31, 27/12/2023

(LĐ online) - Mùa Noel đến là báo hiệu một năm cũ sắp đi qua, nhà nhà chuẩn bị đón năm mới, người người đi xa đều mong ngóng trở về! Ngày nay, không phải cứ là người theo đạo mới gửi đến nhau những lời chúc yêu thương, trẻ con nào cũng mong ngóng ông già Noel đến cho quà… Mùa đông dường như không lạnh khi được hoà vào không khí đón Giáng Sinh ở khắp mọi vùng miền, được chiêm ngưỡng công trình thánh đường, hang đá, cây thông Noel được trang hoàng vui tươi, rực rỡ… cùng lời chúc “Giáng Sinh an lành và ấm áp!”.

Báo Lâm Đồng online xin gởi đến bạn đọc những hình ảnh không khí Noel ở Đà Lạt và những nhà thờ đẹp - cũng là điểm đến du lịch bởi kiến trúc đặc sắc trong mùa Giáng sinh đang hiện hữu.

Nhà thờ Don Bosco

Nhà thờ Don Bosco Đà Lạt (Học viện Don Bosco, đường Bùi Thị Xuân) là một địa điểm check in mới ngay trung tâm thành phố, mở cửa miễn phí cho du khách thăm quan vào những giờ cố định. Nhà thờ Don Bosco mới được xây dựng trong khuôn viên của Nhà Mục vụ Don Bosco - một công trình tôn giáo lâu đời tại Đà Lạt. Nhà thờ Don Bosco có thiết kế tân cổ điển, là công trình kiến trúc mang âm hưởng châu Âu, trông như một tòa lâu đài lộng lẫy trong những câu chuyện thần thoại Hy Lạp. 

Không khí Noel ở Nhà Mục vụ Don Bosco
Nhà thờ Thánh Mẫu

Nhà thờ Thánh Mẫu (đường Thánh Mẫu) được khánh thành cách đây đúng 60 năm (năm 1964), dưới tước hiệu Mẹ Vô Nhiễm. Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt là một công trình kiên cố, vững chắc được xây dựng với tổng diện tích hơn 1.200 m2, tọa lạc trên triền đồi cao, mang trong mình nét đặc trưng của kiến trúc cổ phương Tây, khiến công trình càng thêm nổi bật giữa núi đồi bao la, bát ngát, cao vời vợi dưới bầu trời trong xanh. 

Nhà dân trên đường Thánh Mẫu
Nhà thờ Tùng Lâm
 

Nhà thờ Tùng Lâm (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) nằm trong xứ đạo Tùng Lâm - là một xứ đạo gắn liền với Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Chẳng những bổn mạng của nhà thờ là Chúa Cứu Thế mà chính các giáo dân, các cha phụ trách xứ cũng như cách tổ chức của xứ đều ít nhiều có liên hệ mật thiết với Dòng. Nhà thờ Tùng Lâm được xây lại bằng gạch năm 1970 và nối dài thêm như hiện có, với hơn 1.000 giáo dân. 

Sân trường Mầm non ở Giáo xứ Tùng Lâm
Nhà thờ Thánh Tâm

Nhà thờ, Giáo sở Thánh Tâm (đường Trần Phú) là một phần tử của Giáo xứ Chánh Tòa Đà Lạt, được giao cho các Cha thuộc Tu Hội Truyền giáo Thánh Vinh Sơn trông coi và chăm sóc. Đây cũng là Nhà chính của Tu hội Truyền giáo Vinh Sơn. Với kiến trúc hiện đại mang phong cách châu Âu, màu trắng trang nhã làm chủ đạo, Giáo sở được đánh giá là một kiến trúc tuyệt vời không khuyết điểm.

Du khách chụp ảnh ở nhà thờ Thánh Tâm
Nhà thờ Domaine De Marie

 

 Nhà thờ Domaine De Marie (Lãnh địa Đức Bà, đường Ngô Quyền), được thiết kế xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu vào thế kỉ XVII kết hợp với một số kiến trúc dân gian Việt Nam – đây là kiểu kiến trúc độc đáo hơn bất cứ nhà thờ nào khác ở Đà Lạt, tạo nên nét đặc sắc riêng không thể nhầm lẫn. Phía sau nhà thờ là một quần thể kiến trúc được thiết kế theo kiểu hiện đại với ba dãy nhà 3 tầng của dòng Nữ tu Bác Ái. 

Hang đá ở Nhà thờ Thánh Mẫu
Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Chánh Tòa (đường Trần Phú) được dân địa phương gọi là Nhà thờ Con Gà (vì trên tháp chuông có cột thu lôi đúc theo hình con gà). Nhà thờ Chánh Tòa được khởi công xây cất từ năm 1931 và hoàn thành năm 1942 với tước hiệu Thánh Nicola Bari, sau được đổi là tước hiệu Ðức Maria mẹ Thiên Chúa. Hình dáng kiến trúc được thiết kế đối xứng theo lối cổ điển, có chiều dài 65m, rộng 14m. 

Cây thông Noel ở Nhà thờ Chánh Toà