Người dân hân hoan đón giao thừa với hy vọng một năm mới tốt đẹp hơn 

NHÓM PHÓNG VIÊN 08:56, 10/02/2024

(LĐ online) - Đêm 30 tháng Chạp (9/2), hòa trong không khí hân hoan đón mừng năm mới của cả nước, đông đảo người dân Lâm Đồng cùng du khách đã đổ về khu vực trung tâm các huyện, thành phố trong tỉnh để, vui chơi, thưởng thức các chương trình nghệ thuật và xem bắn pháo hoa đón giao thừa.

* Đêm giao thừa tại Đà Lạt năm nay mang một bầu không khí đặc biệt - lãng mạn, trong lành nhưng cũng pha chút trầm lắng bởi lượng khách du lịch năm qua giảm sút, kinh tế cũng không như mong đợi, người dân phải chi tiêu chắt bóp hơn.

Gia đình trẻ dạo hồ Xuân Hương chờ xem bắn pháo hoa đêm giao thừa
Mua bóng bay màu đỏ có dòng chữ Chúc Mừng năm mới ngày đầu năm là phong tục của nhiều người dân Đà Lạt.
Mua bóng bay màu đỏ có dòng chữ Chúc Mừng năm mới vào thời khắc đầu năm là phong tục của nhiều người dân Đà Lạt.

Tuy nhiên, vẻ đẹp bình yên của thành phố sương mù thì vẫn được giữ nguyên. Khí hậu mát mẻ, ôn hòa, nhiệt độ 15 độ C vào đêm giao thừa, điều kiện lý tưởng cho người dân và du khách tham gia các hoạt động ngoài trời.

Tuy nhiên, sự nhộn nhịp thường thấy trong đêm giao thừa dường như vắng bóng. Các tuyến đường chính tuy được trang trí rực rỡ nhưng lượng người qua lại thưa thớt. Càng về khu vực trung tâm, đặc biệt là Quảng trường Lâm Viên nằm mgay cạnh hồ Xuân Hương, nơi diễn ra chương trình bắn pháo hoa chào đón năm mới, số lượng người dân và du khách mới đông đúc hơn.

Đôi tình nhân trẻ chờ đón giao thừa bên hồ Xuân Hương.
Nhóm gia đình anh chị em anh Lê Bá Dương ở Thạnh Mỹ, Đơn Dương chạy xe máy lên Đà Lạt chờ xem bắn pháo hoa đón giao thừa

Ngoài Quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương vẫn là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ vào đêm giao thừa. Họ háo hức, kiên nhẫn ngồi chờ đợi khoảnh khắc đếm ngược, cùng nhau ngắm pháo hoa và chào đón năm mới. Dạo quanh hồ Xuân Hương, không khó để bắt gặp những cặp đôi tay trong tay, tận hưởng bầu không khí lãng mạn của đêm giao thừa.

Bên cạnh đó, cũng có một số ít du khách đến từ các huyện lân cận như Đơn Dương, Lạc Dương đến Đà Lạt để đón giao thừa và xem bắn pháp hoa cũng chọn hồ Xuân Hương là điểm đến. Họ quây quần bên nhau, hít thở không khí trong lành, đốt lửa suởi ấm cùng đón giao thừa trên đường phố.

Nhiều gia đình trẻ tụ họp nhau ở bên bờ hồ Xuân Hường từ rất sớm để chờ xem bắn pháo hoa, đón giao thừa.
Bạn Lê Văn Duy, sinh sống tại Khánh Hoà lên Đà Lạt chờ đón giao thừa, xem pháo hoa cùng cô bạn gái người Đà Lạt.
Các anh chị em trong gia đình ngồi chờ xem pháo hoa tại Quảng trường Lâm Viên từ sớm
Nhóm khách Tây tụ tập uống bia chờ Count down tại “dốc Tây” Trương Công Định”, Đà Lạt.
Màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút ở 2 bên hồ Xuân Hương đã thu hút rất đông người dân đổ ra khu vực hồ Xuân Hương xem, ngắm

 

* Tại Bảo Lộc, hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về khu vực hồ Đồng Nai (hay còn gọi hồ Bảo Lộc) để thưởng thức màn bắn pháo hoa đón mừng khoảnh khắc giao thừa chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Màn trình diễn pháo hoa bắt đầu diễn ra vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Giáp Thìn 2024

Theo ghi nhận, từ 10 giờ đêm 30 tháng Chạp, hàng ngàn người dân, du khách đã bắt đầu có mặt tại khu vực hồ Bảo Lộc để chọn cho mình những chỗ đứng xem pháo hoa lý tưởng và trọn vẹn nhất. Cứ thế, dòng người ngày càng đông khiến các tuyến đường, vỉa hè, sân bãi tại khu vực hồ Bảo Lộc dần chật kín đông vui.

Bờ hồ Bảo Lộc chật kín người xem pháo hoa chào đón năm mới Giáp Thìn 2024

Đúng khoảnh khắc giao thừa, màn trình diễn pháo hoa tầm thấp tại bờ hồ Bảo Lộc rực sáng và đẹp mắt khiến cho nhiều người dân và du khách vô cùng phấn khích cùng reo hò, vỗ tay chúc mừng năm mới 2024 tràn ngập niềm vui, bình an, hạnh phúc, nhiều thắng lợi.

 
Màn trình diễn pháo hoa đêm Giao thừa chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 tại bờ hồ Bảo Lộc kéo dài 15 phút đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho hàng ngàn người dân Bảo Lộc

Trong không khí hân hoan, vui tươi chào đón năm mới, hàng ngàn người dân TP Bảo Lộc vừa ngắm nhìn pháo hoa rực rỡ để cùng nghĩ về những cơ hội, niềm vui, hạnh phúc trong năm mới Giáp Thìn; đồng thời, gửi cho nhau những lời chúc mừng ý nghĩa, tốt đẹp nhất khi xuân sang. Màn bắn pháo hoa rực rỡ như một lời chúc cho tất cả mọi người dân có một năm Giáp Thìn 2024 bình an, may mắn, hạnh phúc và thành công trong công việc, cuộc sống.

Ngắm pháo hoa đêm giao thừa nhìn từ cổng chào vào trung tâm TP Bảo Lộc
Con trẻ thích thú, vui tươi khi được cùng bố mẹ đi ngắm pháo hoa chào đón năm mới
Một người bố bán đồ ăn tại khu vực bờ hồ Bảo Lộc phát trực tiếp màn trình diễn pháo hoa tới con gái đang ở nhà đón giao thừa
Sau khi kết thúc màn trình diễn pháo hoa, người dân tỏa đi các hướng để về nhà khiến các tuyến đường chật kín người và phương tiện

Trước thời khắc giao thừa, tại Công viên TP Bảo Lộc đã diễn ra Chương trình văn nghệ mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Chương trình do UBND TP Bảo Lộc tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ Nhân dân và du khách đón Giao thừa chào đón năm mới 2024.

Tiết mục ca múa nhạc tạo không khí vui tươi, sôi nổi tại đêm văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân mới

Các đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc dự và chung vui cùng đông đảo người dân địa phương.

Chương trình văn nghệ được tổ chức trong không khí vui tươi, hân hoàn thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến chung vui, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; đồng thời, cùng chung niềm vui với Nhân dân cả nước cùng đếm ngược tạm biệt năm cũ để chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Qua đó, cùng ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024).

Tiết mục múa lân - sư - rồng

Mở đầu cho Chương trình văn nghệ là tiết mục múa lân – sư – rồng vui tươi, rộn ràng. Ngay sau đó đã diễn ra hơn 20 tiết mục ca, múa nhạc với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, cùng tình yêu quê hương Bảo Lộc “Hương trà – Sắc tơ”; đồng thời, ca ngợi đất nước, con người Việt Nam và những ca khúc mùa xuân, vũ điệu trẻ, sôi động... do các ca sĩ, diễn viên không chuyên trên địa bàn TP Bảo Lộc biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân bắt đầu diễn ra từ 20 giờ đêm 30 Tết và kéo dài tới thời khắc giao thừa với màn bắn pháo hoa đón chào năm mới Giáp Thìn tạo không khí ấm áp, vui tươi, phấn khởi trước sự cổ vũ của đông đảo người dân địa phương.

 

* Huyện Đức Trọng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại sân vận động Trung tâm văn hóa  - Thông tin và Thể thao huyện nhiều hoạt động để người dân vui đón giao thừa.

Chương trình văn nghệ được tổ chức tại Trung tâm văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện để người dân thưởng thức chờ đón khoảnh khắc bắn pháo hoa trong đêm giao thừa

Ngay từ tối 30 Tết, người dân đã nô nức đổ về trung tâm thị trấn Liên Nghĩa để vui chơi và chờ đón thời khắc giao thừa. Anh Nguyễn Minh cho biết: “Sau khi cúng tất niên ở nhà xong, cả đại gia đình tôi cùng  rủ nhau đi hội chợ, nghe ca nhạc và chờ đợi khoảnh khắc giao thừa, xem bắn pháo bông. Thật sự là tôi cảm thấy rất vui, phấn khởi”.

Còn chị Nguyễn Hà Mai cũng cho biết: “Quê hai vợ chồng tôi đều ở Lào Cai, năm nào cả gia đình cũng về quê ăn Tết. Đây là năm đầu tiên hai vợ chồng tôi ăn Tết xa quê nên quyết định đi dạo ngắm đường hoa, đón giao thừa. Thấy mọi người ai ai cũng vui vẻ, phấn khởi, hai vợ chồng cũng thấy ấm áp hơn, không còn cảm giác nhớ nhà nhiều nữa”.

Đông đảo người dân đổ về sân vận động Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện để cùng chờ đón chương trình bắn pháo hoa
Pháo hoa rực rỡ tung bay trên bầu trời, người dân cầu mong một năm mới an vui, hạnh phúc

 

* Huyện Bảo Lâm đã tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Bảo Lâm (thị trấn Lộc Thắng), với thời lượng bắn 10 phút.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Lâm dự chương trình văn nghệ chào năm mới Giáp Thìn

Trước thời điểm bắn pháo hoa tầm thấp là chương trình văn nghệ do các ca sĩ, nghệ sĩ thuộc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Bảo Lâm trình diễn các tiết mục hát, múa đặc sắc ca ngợi đất nước đổi mới, Đảng quang vinh, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Một tiết mục văn nghệ chào năm mới Giáp Thìn

Sự kiện bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng để đánh dấu và khẳng định những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Bảo Lâm đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, chăm lo y tế - giáo dục và an sinh xã hội năm 2023, đồng thời nhằm khích lệ, động viên các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Bảo Lâm tiếp tục thi đua giành nhiều thắng lợi mới trong năm 2024.

Màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời Bảo Lâm
Đây là lần thứ 2 trong năm 2024 người dân Bảo Lâm được xem bắn pháo hoa. Trước đó, Tết Dương lịch, huyện Bảo Lâm cũng đã tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp chào đón năm mới 2024

 

* Tại Quảng trường huyện Đạ Huoai đã diễn ra chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa giao thừa chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đại diện lãnh đạo huyện Đạ Huoai cùng cán bộ, đảng viên và Nhân dân thưởng thức chương trình bắn pháo hoa

Dự chương trình nghệ thuật và chào đón năm mới có đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lưu Hồng Long – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Bình Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

Các tiết mục văn nghệ mừng xuân, mừng Đảng

Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn gồm nhiều tiết mục, do các ca sĩ, diễn viên quần chúng với phần dàn dựng công phu mừng đất nước vào xuân, mừng Đảng quang vinh; ngợi ca Bác Hồ kính yêu; tái hiện không khí hào hùng với những trang sử vẻ vang của dân tộc ta. Bên cạnh đó, các tiết mục ca ngợi thành quả trên các lĩnh vực, vẻ đẹp của huyện Đạ Huoai ngày càng giàu, đẹp, văn minh, nghĩa tình cũng được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng.

 
Huyện Đạ Huoai với chương trình bắn pháo hoa thời khắc chuyển giao năm cũ, năm mới

Cùng với đó, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới được đánh dấu bằng chương trình bắn pháo hoa chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 trong niềm vui hân hoan của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Đạ Huoai. Mọi người cùng nhau gửi gắm những ước vọng ấm no, hạnh phúc trong mùa xuân mới, với những lời chúc tốt đẹp nhất.

 

* Tại Quảng trường Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh đã tổ chức chương trình nghệ thuật bắn pháo hoa giao thừa Tết Giáp Thìn 2024.

Hàng ngàn người dân đã đổ về Quảng trường trung tâm huyện xem chương trình nghệ thuật bắn pháo hoa giao thừa Tết Giáp Thìn 2024
Hàng ngàn người dân đã đổ về Quảng trường trung tâm huyện xem chương trình nghệ thuật bắn pháo hoa giao thừa Tết Giáp Thìn 2024

Chương trình nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi; góp phần tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân về tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và truyền thống cách mạng. Từ đó, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đạ Tẻh nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung trong mùa xuân mới. 

Màn bắn pháo hoa chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 trong niềm vui hân hoan của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Đạ Tẻh

Chương trình nghệ thuật thu hút sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên quần chúng; được dàn dựng hoành tráng, sôi động và hấp dẫn, có sự kết hợp giữa trình diễn âm thanh và nghệ thuật ánh sáng mới lạ, độc đáo. Qua đó, đã thể hiện được những cung bậc cảm xúc đối với quê hương Đạ Tẻh; ca ngợi Đảng quang vinh, mừng Xuân mới, mừng đất nước, quê hương đổi mới.

Các em nhỏ được phụ huynh chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc pháo hoa đêm giao thừa

Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 trong niềm vui hân hoan của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Đạ Tẻh. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm mới với năm cũ, mọi người cùng nhau gửi gắm những ước vọng ấm no, hạnh phúc trong mùa xuân mới, với những lời chúc tốt đẹp nhất.