Tập huấn bảo đảm an toàn thông tin, chuyển đổi số trong ngành BHXH

AN NHIÊN 11:17, 14/03/2024

(LĐ online) - Ngày 14/3, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo đảm an toàn thông tin, chuyển đổi số và một số nội dung ứng dụng công nghệ thông tin khác nhằm đáp ứng tình hình thực tế công tác chuyển đổi số của cơ quan BHXH tỉnh và công tác an toàn thông tin trong quản lý, bảo đảm an toàn thông tin truy cập hệ thống thông tin của ngành và quá trình thực tế triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương.

Ông Trần Văn Sơn – Phó Giám đốc BHXH tỉnh chủ trì hội nghị

Chủ trì hội nghị có ông Trần Văn Sơn – Phó Giám đốc BHXH tỉnh. Tham dự hội nghị có các đại biểu thuộc Văn phòng, các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị đã thông qua Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 của Chính phủ về nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân cho các đại biểu tham dự hội nghị. Nghị định này quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân và trách nhiệm bảo vệ dữ liệu cá nhân của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2023.

Hội nghị cũng phổ biến một số hoạt động về chuyển đổi số và an toàn thông tin mạng như: Chữ ký số, eoffice, email ngành, phần mềm duyệt virus, zalo, telegram… Đây là những họat động công nghệ thông tin thường phát sinh trong công việc hàng ngày của viên chức và người lao động ngành BHXH trong toàn tỉnh.

Hội nghị đã giúp viên chức, người  lao động của ngành BHXH toàn tỉnh nâng cao nhận thức và quan tâm đúng mức về an toàn thông tin; nâng cao một số số kỹ năng quản lý, sử dụng máy tính, sử dụng các phần mềm nghiệp vụ, bảo mật an toàn thông tin.