Đà Lạt: Khen thưởng 2 tập thể, 3 cá nhân tích cực trong công tác chữa cháy

VIẾT TRỌNG - NHẬT QUỲNH 17:04, 03/04/2024

(LĐ online) - Chiều 3/4, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân đã tích cực trong công tác chữa cháy tại số 135 Hoàng Hoa Thám, Phường 10, TP Đà Lạt.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đã tích cực trong công tác chữa cháy

Tại buổi lễ, UBND TP Đà Lạt đã trao giấy khen cho 2 tập thể gồm: Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng PC07, Công an tỉnh Lâm Đồng; Tiểu đội 1 Dân quân cơ động Phường 10, TP Đà Lạt. Ngoài ra, UBND TP Đà Lạt cũng đã khen thưởng 3 cá nhân gồm: Ông Đặng Duy Quân - Phó Chủ tịch UBND Phường 10, TP Đà Lạt; ông Nguyễn Tấn Viễn - Cán bộ Công an Phường 10; ông Nguyễn Hoài Bão - Chiến sĩ Dân quân cơ động Phường 10.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh và lực lượng dân quân cơ động Phường 10. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, kịp thời của các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Trước đó, vào khoảng hơn 16 giờ ngày 17/3/2024, tại số 135 Hoàng Hoa Thám (Phường 10, TP Đà Lạt), hai nhân công đốt cỏ vườn đã gây ra vụ cháy lan. Diện tích đám cháy, chủ yếu là cỏ khô, khoảng hơn 1.000 m2. Do thời tiết hanh khô, thảm thực bì cỏ khô dày và gặp gió nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và bắt lửa vào khung sắt dãy nhà tiền chế.

Nhận được tin báo, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng PC07, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng với Tiểu đội 1 Dân quân cơ động Phường 10, TP Đà Lạt đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và triển khai các biện pháp dập tắt hoàn toàn đám cháy, không để lây lan.

Lễ khen thưởng là sự ghi nhận kịp thời của chính quyền TP Đà Lạt đối với tinh thần dũng cảm, trách nhiệm và sự phối hợp hiệu quả của các tập thể, cá nhân trong công tác phòng cháy chữa cháy, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.


Từ khóa:

Đà Lạt