Lâm Hà: Trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học

H.LY 21:04, 08/04/2024

(LĐ online) - Trong hai ngày 7 - 8/4, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic phối hợp với Đoàn xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà đã tổ chức chương trình Cõng chữ lên bản - Ươm mầm tương lai tại thôn Tân Hợp.

Trao các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tân Hợp, xã Tân Thanh
Trao các suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tân Hợp

Tại chương trình, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic và các nhà tài trợ đã tặng 50 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập; mỗi phần quà trị giá 800 ngàn đồng, gồm 500 ngàn đồng tiền mặt, sách, vở, đồ dùng học tập, bánh, sữa…

Ban tổ chức trao biểu trưng số tiền tặng quà cho trẻ em, người dân xã Tân Thanh
Ban tổ chức trao biểu trưng số tiền tặng quà cho trẻ em, người dân xã Tân Thanh

Đồng thời, đoàn tặng 20 triệu đồng để xây dựng sân Trường Tiểu học Tân Thanh 2; qua đó, mong muốn tạo sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần giúp các em thiếu nhi có điều kiện tốt hơn để tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện thể chất.

Các mạnh thường quân tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó
Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó

Bên cạnh đó, FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh tổ chức khóa đào tạo về việc sử dụng mạng xã hội trong công tác truyền thông, bán hàng nông sản cho đoàn viên, thanh niên và bà con nông dân xã Tân Thanh. Tại đây, các giảng viên, sinh viên chuyên ngành Truyền thông & Tổ chức sự kiện đã hướng dẫn các kỹ năng sử dụng Internet an toàn, phương pháp bán nông sản trên các sàn thương mại điện tử cho người dân.

Cõng chữ lên bản - Ươm mầm tương lai là dự án cộng đồng được FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh thực hiện với mục đích sẻ chia và góp phần cải thiện điều kiện học tập, văn hóa, cuộc sống cho các em nhỏ và người dân vùng sâu, vùng xa. Thông qua chương trình, còn nhằm quan tâm, động viên, tiếp sức cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương tiếp tục nỗ lực, khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, vượt lên sống vì cộng đồng.