Ấn tượng buổi sinh hoạt ngoại khóa “Vang mãi bản hùng ca”

N.MINH 16:21, 23/05/2024

(LĐ online) - Ngày 23/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, Trường THCS Nguyễn Trãi, Đức Trọng đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca”. Đây là trường được Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Đức Trọng chọn tổ chức điểm trong toàn huyện. 

Các đại biểu tham dự 

Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh và ông Lê Nguyên Hoàng -  Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng tham dự. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện; các trường thuộc các cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS trong toàn huyện và toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi.

Đại tá Dương Công Hiệp kể chuyện về quá trình đấu tranh của Quân đội nhân dân Việt Nam từ lúc thành lập cho đến nay
Đại tá Dương Công Hiệp kể chuyện về quá trình đấu tranh của Quân đội nhân dân Việt Nam từ lúc thành lập cho đến nay

Tại chương trình,  đại biểu và các em học sinh đã được thưởng thức chương trình văn nghệ được đầu tư công phu về chất lượng nghệ thuật, nội dung, với các tác phẩm đã được chọn lọc và dàn dựng, tập luyện bởi chính giáo viên và các em học sinh nhà trường.

Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu bởi thầy và trò nhà trường

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh còn được nghe Đại tá Dương Công Hiệp kể chuyện về quá trình đấu tranh của Quân đội Nhân dân Việt Nam từ lúc thành lập cho đến nay; cùng hào hứng tham gia hoạt động trải nghiệm tập làm chiến sĩ; trưng bày mô hình, quân trang, xếp sách nghệ thuật...

Các em học sinh hào hứng tham gia trải nghiệm tập làm chiến sĩ
Các em học sinh hào hứng tham gia trải nghiệm tập làm chiến sĩ
Trao giải cho các em
Trao giải cho các em

Chương trình nhằm giáo dục, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng; truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc; quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam; những thành tựu to lớn trong 35 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân; vai trò nòng cốt của Quân đội trong hoạt động quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn liền với an ninh nhân dân vững mạnh.

Các em học sinh hào hứng cổ vũ chương trình
Các em học sinh hào hứng cổ vũ chương trình

Đồng thời, đây cũng là dịp phát huy truyền thống yêu nước, biểu dương sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới; tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh xương máu, có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.