Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước

VIẾT TRỌNG 08:20, 27/05/2024

(LĐ online) - Ngày 26/5, tại Đà Lạt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2024 trên địa bàn toàn tỉnh.

Trên 2 ngàn học sinh các cấp trong thành phố Đà Lạt tham dự buổi lễ

Đến dự có ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Sở  Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan, Thành  Đoàn Đà Lạt cùng trên 2 ngàn học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Buổi lễ được tổ chức nhằm vận động trẻ em trong toàn tỉnh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao (TDTT), vui chơi giải trí trong hè, nâng cao thể lực, kỹ năng sống, đặc biệt là việc tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, nhiều hoạt động liên tịch, phối hợp giữa các cấp, các ngành trong tỉnh được tổ chức trong những năm qua, đặc biệt là trong các dịp hè nhằm phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT cho thanh thiếu nhi; trong đó có Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với việc phát động toàn dân tập luyện bơi phòng chống đuối nước trẻ em trên địa bàn Lâm Đồng.

Nhiều trò chơi cho trẻ em được Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức sau buổi lễ

Hiện, Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều trẻ đuối nước hằng năm trên thế giới. Tại Lâm Đồng, trong năm 2023 vừa qua, đã có 20 trường hợp đuối nước; những tháng đầu năm 2024 này trong toàn tỉnh đến nay đã có 10 trường hợp như vậy.

Các học sinh thử sức môn đẩy gậy

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S yêu cầu các ngành, các cấp trong tỉnh cần phối hợp tốt trong tổ chức các hoạt động hè cho học sinh cũng như thực hiện tốt việc vận động tổ chức cho trẻ em, học sinh các cấp học bơi, tổ chức các giải bơi học sinh, thanh thiếu niên trong năm cũng như trong hè nhằm tăng tỷ lệ trẻ em, học sinh biết bơi trong tỉnh; hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp đuối nước thương tâm.

Tại buổi lễ, Thành Đoàn Đà Lạt cũng khai mạc các hoạt  động hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”; phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 trên địa bàn thành phố Đà Lạt đồng thời tổ chức nhiều trò chơi cho trẻ em sau  buổi lễ.