Bảo Lộc: Tiếp nhận 204 đơn vị máu hiến tình nguyện

KHÁNH PHÚC 12:59, 11/07/2024

(LĐ online) - Sáng 11/7, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Liên đoàn Lao động, Thành Đoàn và Ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP Bảo Lộc tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Đông đảo các tình nguyện viên TP Bảo Lộc tham gia hiến máu tình nguyện
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, chương trình đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên Công đoàn, thanh niên, người lao động và Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đến đăng ký hiến máu tình nguyện. Sau khi khám sàng lọc, Ban tổ chức đã thu được 204 đơn vị máu để cung cấp cho Bệnh viện II Lâm Đồng phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Chương trình hiến máu tình nguyện lần này là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (29/7/1929 – 28/7/2024).

Theo ông Nguyễn Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, trong 5 năm qua, Bảo Lộc luôn vượt chỉ tiêu hiến màu tình nguyện được giao và là một trong những địa phương đi đầu của tỉnh về công tác này. Năm 2024, Bảo Lộc được giao chỉ tiêu vận động hiến 1.080 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện.

Sau 3 đợt hiến máu tình nguyện tập trung và 1 đợt hiến máu tình nguyện cấp cứu, Bảo Lộc đã thu được 874 đơn vị máu. Để đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, từ nay đến cuối năm, địa phương tiếp tục tổ chức từ 1 - 2 đợt hiến máu tình nguyện.