Đồng lòng giữ gìn điểm đến an toàn và phòng chống Covid-19

10:05, 01/05/2021

(LĐ online) - Ngày 30/4, Đà Lạt thật bình yên! Lượng xe lưu thông trên mọi ngả đường không khác gì những ngày bình thường. Nhưng, đèo Bảo Lộc ứ đọng và kẹt xe nguyên ngày 30/4, báo hiệu một Đà Lạt sẽ có "sóng" - vô cùng đông đúc từ ngày 1/5...

(LĐ online) - Ngày 30/4, Đà Lạt thật bình yên! Lượng xe lưu thông trên mọi ngả đường không khác gì những ngày bình thường. Nhưng, đèo Bảo Lộc ứ đọng và kẹt xe nguyên ngày 30/4, báo hiệu một Đà Lạt sẽ có “sóng” - vô cùng đông đúc từ ngày 1/5. “Sóng” du khách khẳng định Đà Lạt vẫn là điểm đến hấp dẫn và an toàn. Tuy nhiên, chính quyền và các ngành chức năng đang nỗ lực để dù là “sóng” cũng không mang theo nguy cơ dịch bệnh đến miền đất xinh đẹp đang an yên Đà Lạt.
 
Đường Đà Lạt khá thông thoáng trong ngày 30/4 báo hiệu “sóng” du khách từ 1/5
Đường Đà Lạt khá thông thoáng trong ngày 30/4 báo hiệu “sóng” du khách từ 1/5
 
Cùng với việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về phòng chống dịch Covid-19, để chuẩn bị các điều kiện đón tiếp và phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở Văn hóa  Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và du khách chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, cán bộ nhân viên trong ngành du lịch và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; thực hiện nghiêm túc các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng, theo khuyến cáo ngành y tế và hướng dẫn của các ngành chức năng; chú trọng 5K, đăng ký khách và khai báo y tế. 
 
Việc khai báo y tế bằng QR Code được yêu cầu thực hiện ngay khi đăng ký thông tin tại các khu, điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú du lịch và đơn vị kinh doanh lữ hành - vận chuyển, theo 2 cách, là: Truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn để khai trực tuyến hoạc truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android), App Store (IOS) để tìm và tải ứng dụng các ứng dụng “Vietnam Health Declaration”, “Bluzone”, “Ncovi” cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động.
 
Ngày 27/4, lãnh đạo Sở Văn hóa  Thể thao và Du lịch cũng trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh du lịch kiểm tra tình hình phòng chống dịch và công tác chuẩn bị đón tiếp du khách trong những ngày lễ. Tuy nhiên, từ ngày 29/4, với việc một ca bệnh đã hoàn thành cách ly bị nhiễm Covid-19 và làm lây lan trong cộng đồng, khiến mức độ cảnh báo được tăng lên, nhiều người đã ngưng, hủy kế hoạch du lịch lễ. Dù vậy, lượng khách đăng ký đến Đà Lạt – Lâm Đồng chỉ hồi tour, hồi phòng khoảng 10%, bù lại, lượng khách lẻ không ngừng tăng, nên không ảnh hưởng nhiều đến các cơ sở kinh doanh du lịch và công suất phòng vẫn giữ ở mức 70-90%.
 
Các cơ sở du lịch chuẩn bị đầy đủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 và sẵn sàng đón tiếp du khách. Ảnh: HIỀN HIỀN
Các cơ sở du lịch chuẩn bị đầy đủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 và sẵn sàng đón tiếp du khách. Ảnh: HH
Ngành du lịch Lâm Đồng cũng trong tâm thế thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả vừa nỗ lực quảng bá, đẩy mạnh thu hút khách du lịch nội địa, triển khai các chương trình hợp tác liết kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các địa phương, nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu đến khách du lịch trong cả nước về thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là điểm đến An toàn – Văn minh – Thân thiện.
 
Để có một mùa lễ an toàn, giữ gìn được môi trường du lịch an toàn, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, Sở Văn hóa  Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu các tổ chức và cá nhân cung cấp các thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 về đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng: 0918.016355 - 0914.971.889; hoặc Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng: 02633.824.377.
 
NHẬT QUÂN