Đạ Tẻh: 233 thanh niên đạt yêu cầu khi khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

06:11, 12/11/2021

(LĐ online) - Chiều 12/11, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh đã hoàn thành xong đợt khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 27 thuộc diện đủ điều kiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2021.

(LĐ online) - Chiều 12/11, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh đã hoàn thành xong đợt khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 27 thuộc diện đủ điều kiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2021. 
 
Theo đó, sau khi thông báo đến gia đình và thanh niên thuộc diện khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, các nam thanh niên đã có mặt tham gia khám sơ tuyển trên tinh thần trách nhiệm cao.
 
Trong đợt điều khám dịp này, huyện Đạ Tẻh có 370 thanh niên đủ điều kiện tham gia; trong đó, có mặt khám là 358 công dân. Để công tác tuyển quân được bảo đảm về số lượng và chất lượng, trước đó, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các khâu, các bước trong công tác tuyển quân từ việc đăng ký, quản lý, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến việc tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt hồ sơ, phát lệnh gọi nhập ngũ.
 
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh đánh giá trong số các thanh niên có mặt tham gia khám sơ tuyển có 62,75% nam thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3. Trên cơ sở khám sức khỏe, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện họp bàn thống nhất chốt danh sách và công khai 233 thanh niên đạt yêu cầu tham gia khám tuyển tại huyện từ 1/12 - 3/12.
 
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh cho biết: Sau khi hoàn thành khám sơ tuyển, để công dân đã vượt qua vòng sơ tuyển nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình, thời gian tới, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các xã tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự chấp hành tốt các bước khám tuyển theo quy định và sẵn sàng nhập ngũ khi đủ điều kiện.
 
Mặc dù thời điểm khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự diễn ra trong bối cảnh địa phương đang ghi nhận nhiều ca nhiễm với SARS-CoV-2, song, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt, tất cả các công dân khi đến khám đều được test nhanh và chỉ được khám tuyển khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
 
THÂN THU HIỀN