(LĐ online) - Đây là chủ đề hội thảo khoa học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt vừa kết thúc với 16 bài viết đúc kết từ thực tiễn hoạt động giảng dạy của giảng viên và từ những ứng dụng các mô hình dạy học trực tuyến, các phần mềm công nghệ.
(LĐ online) - Đây là chủ đề hội thảo khoa học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt vừa kết thúc với 16 bài viết đúc kết từ thực tiễn hoạt động giảng dạy của giảng viên và từ những ứng dụng các mô hình dạy học trực tuyến, các phần mềm công nghệ.
|
Hội thảo khoa học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt |
Hội thảo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy của giảng viên, hiệu quả học tập của sinh viên trong quá trình đào tạo giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học cũng như các ngành nghề khác. Tham dự hội thảo có ban giám hiệu, các trưởng phòng, trưởng khoa, trưởng các bộ môn và giảng viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.
Báo cáo đề dẫn, ThS. Trần Thị Hồng – Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non nêu: Việc chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo là khâu đột phá, là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần nâng cao năng suất lao động, tạo cơ hội lớn để hội nhập quốc tế, đáp ứng kịp thời cuộc cách mạng 4.0.
Cùng đó, đại biểu đã nghe và thảo luận sôi nổi, đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng xung quanh 3 tham luận được báo cáo trực tiếp tại Hội thảo, gồm: “Sự chuẩn bị cần thiết khi thực hiện chuyển đổi số trong đào tạo ở Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non” của tác giả Nguyễn Thị Quỳnh Trâm; “Dạy học trực tuyến vì Covid-19: Thách thức lớn cho giảng viên và sinh viên trong giờ học tiếng Anh” của tác giả Nguyễn Đức Linh Phương và “Áp dụng Blended Learning trong giảng dạy ở Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non” của tác giả Vũ Lâm Bình.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, ThS. Huỳnh Linh Bảo ghi nhận những cố gắng của Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non việc tổ chức hội thảo và đánh giá cao những kiến nghị, giải pháp của các tác giả bài viết cũng như đại biểu tham dự. Kết quả của Hội thảo sẽ là cơ sở khoa học để nhà trường có những chỉ đạo kịp thời, phục vụ yêu cầu giáo dục, đào tạo sinh viên thời gian tới.
M.ĐẠO