Tại huyện vùng xa Đam Rông, hoạt động giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh hiện nay đã được xem trọng. Học sinh phổ thông dần nhận thức rõ ràng thông tin về thị trường lao động, nhu cầu ngành nghề cập nhật thường xuyên; học sinh dần chủ động hơn trong việc tìm kiếm và lựa chọn ngành nghề; nhận thức của nhiều học sinh và gia đình xác định từ học lực của học sinh, điều kiện kinh tế gia đình để đăng ký thi vào các trường chuyên nghiệp, trường cao đẳng.
Theo đó, Đam Rông phấn đấu đến năm 2025 có 30% học sinh sau khi tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp hoặc đào tạo nghề nghiệp; có 40% học sinh sau tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ cao đẳng, đại học. Trong đó, nội dung giáo dục ngày càng tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc trao đổi kinh nghiệm giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh phổ thông, về nhu cầu lao động, thị trường lao động.
H.THẮM
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin