Nhiều thí sinh Lâm Đồng nhập học Trường Đại học Đà Lạt

11:09, 21/09/2022
(LĐ online) - Ngày 21/9, tại Trường Đại học Đà Lạt rất đông thí sinh và người nhà đến Trường Đại học Đà Lạt làm thủ tục nhập học của sinh viên đại học hệ chính quy khóa 46. Các thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước; trong đó, rất đông thí sinh là học sinh tốt nghiệp THPT tại các cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh Lâm Đồng.
 
Các bộ phận nhà trường tổ chức đón và hướng dẫn sinh viên làm thủ tục nhập học
Các bộ phận nhà trường tổ chức đón và hướng dẫn sinh viên làm thủ tục nhập học
 
Thí sinh Lê Vũ Thúy Vy, học sinh Trường THCS-THPT Tây Sơn (TP Đà Lạt) đỗ vào ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành cùng mẹ đến làm thủ tục nhập học cho biết lý do chọn ngành học này vì là người sống ở thành phố du lịch nổi tiếng, hi vọng sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ dễ dàng có công việc làm gần nhà như mong muốn. 
 
Thí sinh Nguyễn Trung Hiền là học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Lâm Hà) lại có nguyện vọng theo đuổi chuyên ngành nông nghiệp, cũng là một trong những ưu thế lớn về phát triển kinh tế của tỉnh Lâm Đồng. Trung Hiền đã đỗ ngành Nông học với điểm học bạ 24,85 điểm. 
 
Nhiều thí sinh lần đầu tiên đến TP Đà Lạt hết sức ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên và không khí mát mẻ trong lành. Thí sinh Hoàng Khánh Chi đến từ TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) đỗ ngành Công nghệ thực phẩm theo phương thức xét học bạ với tổng điểm 24,25 điểm nói: “Em đến đây mới làm thủ tục nhập học xong chưa đi nhiều trong Trường Đại học Đà Lạt nhưng cảm nhận trường rất rộng và đẹp quá, khí hậu ở đây thật mát mẻ”. 
 
Thí sinh Phạm Thị Đoan Trinh đến từ tỉnh Khánh Hòa đỗ ngành Luật cũng theo phương thức học bạ với tổng điểm 25,25 điểm cũng cảm nhận ban đầu hết sức phấn khởi vì đã được đáp ứng nguyện vọng theo học đại học như mong muốn của bản thân và gia đình. 
 
Hội đồng tuyển sinh của Trường Đại học Đà Lạt cho biết, năm học 2022 - 2023 nhà trường đào tạo 41 ngành đại học hệ chính quy, thuộc ba khối ngành: Khoa học xã hội - nhân văn, Khoa học tự nhiên - công nghệ, Kinh tế - Luật - Du lịch - Ngoại ngữ - Sư phạm; trong đó, 2 ngành mới là Hóa dược và Luật hình sự và Tố tụng hình sự. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 2.850 sinh viên. 
 
Hiện nay, ký túc xá của nhà trường còn dành 150 chỗ ở cho sinh viên khóa mới là các đối tượng ưu tiên. Năm học 2021 - 2022, Trường Đại học Đà Lạt vượt chỉ tiêu tuyển sinh trên 100% dù điểm chuẩn ở một số ngành năm học sau cao hơn năm học trước. Năm học 2022 - 2023 điểm chuẩn cao nhất vẫn là một số ngành sư phạm, điểm từ 27,0 đến 28,0 (phương thức học bạ) và từ 25,0 đến 26,0 (phương thức tốt nghiệp THPT). 
 
Công tác đón tiếp, hướng dẫn sinh viên khóa 46 năm học 2022 - 2023 được lãnh đạo Nhà trường và các phòng, khoa, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên triển khai nhịp nhàng, chu đáo, thân thiện và thuận lợi cho sinh viên làm các thủ tục nhập học.  
 
MINH ĐẠO