Phát động chương trình ''Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai''

04:10, 30/10/2022
(LĐ online) - Ngày 30/10, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Thương hiệu Lof Malto - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) tổ chức phát động chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”; khởi động và ra mắt ứng dụng (App) “Hướng nghiệp – Lead With Lof” dành cho khối học sinh trung học cơ sở. 
 
Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình
 
Tham dự chương trình có: chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Hồng Tây - Phó Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại TP. Hồ Chí Minh; anh Lê Hải Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng cùng đại diện các Ban của Trung ương Đoàn và lãnh đạo các Tỉnh đoàn, Thành đoàn trong nước. Chương trình cũng có sự tham gia của hơn 2 ngàn học sinh trung học cơ sở trên địa bàn Đà Lạt.
 
Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” được tổ chức với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof". Chương trình được phát động triển khai tới các em đội viên, thiếu niên đang học tập, sinh hoạt tại các trường trung học cơ sở trên cả nước nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân. Từ đó, góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng các em, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai của bản thân các em. Qua chương trình cũng nhằm giúp các em học sinh hướng đến những giá trị tinh thần và giá trị hành động tốt đẹp. Từ đó, để các em sống biết ơn và trách nhiệm; khát vọng và hành động; yêu thương và chia sẻ; bản lĩnh và kỷ luật;  khỏe mạnh và an toàn.
 
Tại chương trình, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Thương hiệu Lof Malto - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) cũng đã chính thức công bố ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof". Đây là một ứng dụng dành cho các em học sinh từ bậc trung học cơ sở với các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường. Sử dụng ứng dụng, các em học sinh cũng được tư vấn, định hướng về nghề nghiệp như: các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp... Đặc biệt của ứng dụng này là kết nối được sự tham gia phối hợp của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn.
 
Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung BCH ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu, phát động chương trình
Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung BCH ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu, phát động chương trình
 
Phát biểu phát động chương trình, chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung BCH ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã kêu gọi các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ cần tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em thiếu niên được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện và định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cũng đề nghị Hội đồng Đội các cấp cần chủ động triển khai chương trình tại địa phương một cách phù hợp; hướng dẫn, chỉ đạo các liên đội trường trung học cơ sở thực hiện đầy đủ các nội dung của kế hoạch. Cùng với đó là tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, tuyên dương những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong thực hiện chương trình để nhân rộng tại địa phương. Chị Nguyễn Phạm Duy Trang cũng mong muốn các em học sinh sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, sống biết ơn và trách nhiệm, khát vọng - hành động, yêu thương - chia sẻ, bản lĩnh - kỷ luật; sống khỏe mạnh và an toàn. Từ đó, dẫn dắt bản thân phát triển bằng những động lực tốt đẹp, nỗ lực lao động trong học tập đem lại thành quả vì con người và môi trường, cùng xây dựng đất nước hưng thịnh, định hình những giá trị của thiếu nhi Việt Nam.
 
Tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương, Thương hiệu Lof Malto - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) cũng đã trao tặng 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và quà tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 
 
Dịp này, các em thiếu nhi tham gia chương trình cũng đã được giao lưu với các đại sứ chương trình, có sức ảnh hưởng tích cực đối với giới trẻ như: Ca sĩ Đức Phúc, tiktoker Trà Đặng, Trâm Đỗ, ngôi sao bóng đá freestyle Đỗ Kim Phúc...
 
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

 

Bấm nút khởi động chương trình ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof"
Bấm nút khởi động chương trình ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof"

 

Các nghệ sỹ, đại sứ của chương trình giao lưu với các em thiêu nhi tại chương trình
Các nghệ sỹ, đại sứ của chương trình giao lưu với các em thiêu nhi tại chương trình
 
DUY DANH