Đoàn Thanh niên Công an huyện Đạ Tẻh với nhiều hoạt động hướng về cơ sở

THÂN THU HIỀN 06:05, 26/10/2023

Cùng với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, trong nhiều năm qua, tuổi trẻ Công an huyện Đạ Tẻh đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa hướng về cơ sở.

Với Mô hình nhận Đỡ đầu học sinh khó khăn, hơn 6 năm qua,
Đoàn Thanh niên Công an huyện Đạ Tẻh đồng hành, khích lệ tinh thần cho các em
Với Mô hình nhận Đỡ đầu học sinh khó khăn, hơn 6 năm qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đạ Tẻh đồng hành, khích lệ tinh thần cho các em

NHẬN ĐỠ ĐẦU HỌC SINH KHÓ KHĂN

Em Lăng Thị Hoa, học sinh lớp 9/2, Trường THCS Hương Lâm có hoàn cảnh khó khăn hơn so với các bạn cùng lớp. Ba mất sớm, hiện, một mình mẹ phải bươn chải, làm thuê, làm mướn để nuôi hai con nhỏ ăn học. Mặc dù hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng nhiều năm liền, em Hoa luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Để kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn, thiết thực hỗ trợ em, hơn 2 năm qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đạ Tẻh đã đồng hành, nhận đỡ đầu em bằng hình thức vào các dịp lễ, tết; tặng quà, tập vở, sách hoặc cặp sách dịp đầu năm học mới. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, hướng dẫn, giúp đỡ em trong học tập.

“Sự hỗ trợ động viên của các anh, chị công an, của thầy, cô giáo trong trường đã giúp em tự tin hơn trong cuộc sống. Cố gắng vượt qua khó khăn, học tập thật tốt là điều mà em phải quyết tâm thực hiện bằng được. Đó cũng là cách để em cảm ơn đến các anh, chị công an và thầy, cô giáo”, em Lăng Thị Hoa trải lòng.

Được triển khai từ năm 2017 tới nay, mô hình nhận đỡ đầu các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi bố, mẹ và con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Đoàn Thanh niên Công an huyện Đạ Tẻh là một trong những hoạt động ý nghĩa, đồng hành với các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 

Đại úy Lâm Văn Đôn - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Đạ Tẻh cho biết, không chỉ giúp đỡ cho nhiều học sinh khó khăn, mà thông qua những việc làm thiết thực đó còn góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an Nhân dân. Từ khi triển khai mô hình đến nay, các Chi đoàn trực thuộc đoàn cơ sở Công an huyện đã nhận đỡ đầu 7 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền được đoàn viên Công an huyện đóng góp khoảng 29 triệu đồng

NHIỀU HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG

Với những việc làm thiết thực, trong những năm qua, tinh thần xung kích, năng động của Đoàn Thanh niên Công an huyện Đạ Tẻh được thể hiện rõ nét qua các phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và các hoạt động an sinh xã hội.

Đơn cử trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tích cực tuyên truyền tại các thôn, buôn, tổ dân phố. Do đặc thù công việc của các tầng lớp Nhân dân nên việc tuyên truyền hầu hết được thực hiện vào buổi tối, ngoài giờ làm việc. Kết quả, lực lượng đoàn viên đã phối hợp tuyên truyền pháp luật tại 3 điểm trường cho 1.760 lượt giáo viên, học sinh; viết, đăng tải 42 tin, bài tuyên truyền về phòng, chống tội phạm đăng trên trang mạng xã hội do đơn vị quản lý; phối hợp với lực lượng chức năng Công an huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật cho số người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng và số đối tượng tái hòa nhập cộng đồng với 72 người tham dự. 

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an huyện luôn chủ động xây dựng mô hình, phần việc thanh niên gắn liền với công tác chuyên môn của đơn vị; 100% lực lượng đoàn viên đóng vai trò nòng cốt, xung kích trong việc thực hiện các phần việc mới tại cơ sở như việc tham mưu hướng dẫn thành lập các mô hình tổ hòa giải, tổ an toàn, Mô hình “Khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông”. Hiện, toàn huyện có 29 mô hình dân vận khéo trên lĩnh vực an ninh trật tự, đóng góp vào công tác đảm bảo an ninh tại địa phương.

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, lực lượng đoàn viên Công an huyện đã ra quân tuyên truyền, hỗ trợ Nhân dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với lực lượng chức năng Công an huyện tổ chức làm 15 buổi cấp căn cước công dân lưu động trên địa bàn các xã, thị trấn và đến tận nhà làm căn cước công dân cho 95 trường hợp là người già, yếu. 

Cũng trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện duy trì tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện” dọn vệ sinh tại địa bàn các xã, khu vực được phân công...

Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Đạ Tẻh cho hay, bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về cơ sở luôn được Đoàn cơ sở Công an huyện đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Hầu hết trong tất cả các nhiệm vụ tại địa phương, từ những công việc không tên, bình dị như dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh đến các công tác quan trọng khác, lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an huyện luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Qua đó đã kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, thể hiện tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, từ đó góp phần gắn kết mật thiết giữa lực lượng công an với người dân trên địa bàn.