Đơn Dương: Hoàn thành đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở

H.LY 12:14, 03/05/2024

(LĐ online) - Ngày 3/5, anh Nguyễn Bảo Kiên - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đơn Dương cho biết, 100% cơ sở Hội (10/10 Hội LHTN Việt Nam xã, thị trấn) của huyện Đơn Dương đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu hội LHTN Việt Nam, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Lạc Lâm khóa mới ra mắt tại Đại hội
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Lạc Lâm khóa mới ra mắt tại Đại hội

Theo đó, Hội LHTN Việt Nam xã Lạc Lâm được chọn là đơn vị Đại hội điểm cấp cơ sở của huyện; đến ngày 25/4, Hội LHTN Việt Nam xã Ka Đô là đơn vị cuối cùng tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên tại các xã, thị trấn đã không ngừng được củng cố, phát triển và đạt được những kết quả quan trọng. Đơn cử, các đơn vị đã thực hiện nhiều mô hình hay để tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các chương trình tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, triển khai các phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội… Qua đó, tạo sự lan tỏa sâu rộng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện nhà luôn xung kích đi đầu, năng động, sáng tạo.

Theo Bí thư Huyện đoàn Đơn Dương, thông qua 10 đại hội cấp cơ sở, có tổng cộng 585 đại biểu chính thức tham gia trên tổng số 6.500 hội viên trên địa bàn toàn huyện; hiệp thương 10 Ủy ban Hội xã, thị trấn với 172 ủy viên hội. Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Đơn Dương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2024, các đơn vị đã hiệp thương các đoàn đại biểu dự đại hội với 87 đại biểu chính thức và 20 đại biểu dự khuyết.

Đặc biệt, trong kỳ đại hội này, các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác nắm bắt, thăm dò, định hướng dư luận xã hội; tập trung tuyên truyền định hướng cho thanh niên trước những quan điểm sai trái, thù địch; định hướng thông tin chính thống, tích cực, nhất là trên không gian mạng.

Đồng thời, lan tỏa những tấm gương sáng, điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; gương người tốt việc tốt trong đời sống xã hội, hình ảnh, nét đẹp truyền thống văn hóa của địa phương trên các  fanpage của Đoàn và thông qua hoạt động sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ...