Tuổi trẻ Lâm Hà tri ân chiến sĩ Điện Biên

THÂN THU HIỀN 11:33, 07/05/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện Đoàn Lâm Hà đã đến thăm, tặng quà cho các đồng chí là chiến sĩ, thanh niên xung phong từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

....
Thăm, tặng quà cho cựu thanh niên xung phong Nguyễn Văn Phi

Theo đó, đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà ông Nguyễn Văn Phi (tại xã Nam Hà), là cựu thanh niên xung phong từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và ông Mai Văn Vinh (thị trấn Nam Ban), là chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đợt 2 với vai trò là lính lái xe và lính pháo thủ 105 Đại đội pháo binh Tiểu đoàn D6 – E349 – F351 thuộc Bộ Quốc phòng.

Tại các nơi đến thăm, Tuổi trẻ Lâm Hà đã được các chiến sĩ, cựu thanh niên xung phong kể lại những năm tháng chiến đấu hào hùng của dân tộc. Đồng thời cho rằng, những đóng góp của mình khi tham gia chiến đấu chỉ là một phần nhỏ bé. Khi cuộc chiến đã lùi xa, Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm thăm hỏi, động viên là một điều rất trân trọng. Sự động viên này sẽ luôn là động lực để bản thân các cụ và gia đình cùng các thế hệ con, cháu tiếp tục phấn đấu, đóng góp vào việc xây dựng gia đình, xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

....
Thăm, tặng quà cho ông Mai Văn Vinh

Sau khi nghe những chia sẻ của các chiến sĩ, cựu thanh niên xung phong, chị Trần Thị Hồng Hạnh – Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những đóng góp lớn lao của các chiến sĩ Điện Biên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà mong muốn các chiến sĩ Điện Biên tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ sau. Đồng thời luôn gắn bó, đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa của Tuổi trẻ huyện Lâm Hà nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp của các chiến sĩ Điện Biên, động viên cựu chiến binh, thanh niên xung phong tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, chung tay thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.