Đơn Dương: Khai mạc Hội trại tòng quân “Vinh danh người chiến sĩ”

DIỄM THƯƠNG 16:20, 26/02/2024

(LĐ online) - Sáng 26/2, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đơn Dương đã khai mạc Hội trại tòng quân năm 2024 với sự tham gia của 500 trại sinh chính thức là các đồng chí cựu chiến binh, tân binh của 10 xã, thị trấn được biên chế thành 10 tiểu trại. Hội trại với chủ đề “Vinh danh người chiến sĩ”.

Khai mạc hội trại tòng quân 2024
Khai mạc hội trại tòng quân 2024

Nhiều hoạt động sôi nổi đã được diễn ra tại hội trại tòng quân như: Biểu diễn văn nghệ, tham gia các trò chơi vận động và các trò chơi tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự, về tinh thần yêu nước của dân tộc... Dịp này lãnh đạo huyện cũng đã trao Cờ lưu niệm cho đại diện 10 Tiểu trại tham gia Hội trại Tòng quân năm 2024; các đồng chí lãnh đạo đã đến các tiểu trại tham quan, thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2024 của huyện.

Lãnh đạo huyện Đơn Dương trao tặng quà kỷ niệm cho các chiến sỹ
Lãnh đạo huyện Đơn Dương trao tặng quà kỷ niệm cho các chiến sĩ

Năm 2024, huyện Đơn Dương có 120 thanh niên nhập ngũ, với 105 thực hiện nghĩa vụ quân sự, 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. 

Không khí nô nức, sôi nổi với chủ đề "Vinh danh người chiến sĩ"
Các tân binh tham gia trò chơi Rung chuông vàng
Các tiểu trại được trang trí đẹp mắt

Qua Hội trại nhằm động viên thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, đồng thời giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc, khơi dậy trong đoàn viên thanh niên lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.