Sáng nay, 1.454 thanh niên Lâm Đồng nô nức lên đường nhập ngũ

NHÓM PV 08:44, 27/02/2024

(LĐ online) - Sáng nay, 27/2, cùng với nhiều địa phương trong nước, 1.454 thanh niên ưu tú của tỉnh Lâm Đồng đã nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc; trong đó, 1.200 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 254 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

Phóng viên Báo Lâm Đồng ghi nhận không khí giao nhận quân tại các huyện, thành phố trong toàn tỉnh:

Tại TP Bảo Lộc, đến dự và tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc có các đồng chí: Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7; Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng; Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc.

Dự lễ giao nhận quân còn có Đại tá Đại tá Lê Tấn Dung - Phó Chính ủy Sư đoàn 302 Quân khu 7 cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Quân khu 7 và TP Bảo Lộc về dự lễ giao nhận quân 

Đợt này, TP Bảo Lộc có 135 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 110 thanh niên lên đường nhập ngũ trong lực lượng Quân đội và 25 thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ trong lực lượng Công an. Tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều có sức khỏe tốt, trong đó có 25 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 3 thanh niên là đảng viên (1 đảng viên chính thức, 2 đảng viên dự bị) và 4 thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong 135 tân binh lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đợt này tại TP Bảo Lộc, có 95 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đánh trống mở hội giao nhận quân
Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng châm đuốc mở hội giao nhận quân
Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7 tặng vòng nguyệt quế động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng tặng vòng nguyệt quế chúc mừng, động viên các tân binh

Các tân binh lên đường nhập ngũ được giao về các đơn vị, gồm: Trung đoàn 88 Sư 302 Quân khu 7 với 90 tân binh; Trung đoàn 994 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng có 10 tân binh và Lữ đoàn tác chiến điện tử 98 (Quân khu 7, đóng tại tỉnh Bình Dương). Đối với lực lượng Công an có 25 tân binh lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ tại Công an tỉnh Lâm Đồng, trong đó có 8 tân binh sẽ được phân về làm nhiệm vụ tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa và quà chúc mừng, động viên các tân binh

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân đồng chí Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa quân sự thành phố Bảo Lộc nhấn mạnh: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của toàn dân, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân Việt Nam. Đó là vinh dự, là niềm tự hào của mỗi thanh niên, của mỗi gia đình có con em lên đường nhập ngũ. Vì thế, các tân binh lên đường nhập ngũ dịp này cần phát huy truyền thống kiên cường của quê hương để ra sức rèn đức, luyện tài hoàn thành tốt nghĩa vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Các tân binh tạm biệt người thân lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cũng yêu cầu chính quyền các phường, xã và các ngành chức năng, đoàn thể các cấp trên địa bàn TP Bảo Lộc phải đặc biệt quan tâm, giúp đỡ các gia đình tân binh về cả vật chất lẫn tinh thần để xây dựng hậu phương vững chắc cho con em yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Các tân binh náo nức lên đường nhập ngũ

Tại lễ giao nhận quân, các đồng chí: Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng – Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Đại tá Nguyễn Bình Sơn – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng cùng các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc đã tặng hoa và quà chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Tại huyện Đam Rông, các đồng chí: K’Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Liên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông; đại diện đơn vị giao nhận quân và đông đảo nhân dân đến dự, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đồng chí K’Mák - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh trống giao quân

Năm 2024, số thanh niên huyện Đam Rông được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi lên đường nhập ngũ là 80 công dân, hoàn thành 100% chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó có 67 công dân (2 dự bị) được biên chế vào đơn vị quân đội, 13 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số 65 tân binh chính thức được biên chế vào các đơn vị quân đội, có 10 tân binh dân tộc Kinh, còn lại là người dân tộc thiểu số, có gần 50 tân binh theo đạo Công giáo và Tin Lành, có 100% tân binh viết đơn tình nguyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho các tân binh là đảng viên

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đánh giá, để đảm bảo đủ số lượng và chất lượng công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với các địa phương kiểm tra, rà soát nguồn nắm chắc số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Đồng thời, thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được tiến hành theo đúng quy định, đảm bảo tính công khai, dân chủ, khách quan, công bằng và đúng Luật. Từ đó, huyện đã hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đáp ứng cả số lượng và chất lượng về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn và sức khỏe: Về trình độ chính trị, có 2 tân binh là đảng viên; 7 thanh niên có sức khỏe loại I, 49 thanh niên có sức khỏe loại II và còn lại là thanh niên có sức khỏe loại III…

Trước ngày giao nhận quân, các cấp, ngành của huyện đã tổ chức Hội trại tòng quân, giới thiệu lịch sử truyền thống và nhiều hoạt động ý nghĩa khác để động viên công dân lên đường nhập ngũ…

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đam Rông trao hoa động viên các tân binh

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Hữu Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện chúc mừng, động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; mong muốn các tân binh cần nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt công tác huấn luyện tại đơn vị và hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ; ra sức quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Đồng chí K’Mák - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Ngay sau Lễ giao nhận quân, có 55 tân binh được giao cho Trung đoàn 88 thuộc Sư đoàn Bộ binh 302 (QK7), 10 tân binh giao cho Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và 13 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân về đơn vị Công an tỉnh Lâm Đồng.

Các tân binh chụp ảnh lưu niệm trên cầu vinh quang

 

Tại Đà Lạt, đến dự lễ giao nhận quân có các đồng chí: Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; Đại tá Vi Thanh Minh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Quang Tuyến - Giám đốc Sở Tư pháp, Phạm Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và lãnh đạo UBND TP Đà Lạt.

Các đại biểu tham dự lễ giao nhận quân năm 2023 tại thành phố Đà Lạt
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống mở hội giao quân

Năm 2024, thành phố Đà Lạt có 185 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó 146 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 39 thanh niên hiện nghĩa vụ công an.

Tân binh Nguyễn Văn Minh Trí đại diện cho 185 thanh niên phát biểu cảm xúc trước giờ lên đường nhập ngũ

Đây là những thanh niên ưu tú được lựa chọn trong 4.727 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của thành phố lên đường thực hiện nghĩa vụ “Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Năm 2024, với sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt là vai trò làm tham mưu tích cực của cơ quan quân sự, công an và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, đến giờ phút này chúng ta đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm chất lượng, chỉ tiêu được giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp tặng hoa động viên tinh thần chiến sĩ mới
Đồng chí Đặng Trí Dũng - Bí thư Thành ủy Đà Lạt tặng hoa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Phát biểu tại lễ giao quân, đồng chí Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, của gia đình và thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an đã phối hợp thực hiện tốt quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Giây phút tự hào của chiến sĩ mới trên cầu vinh quang

Lãnh đạo TP Đà Lạt cũng đề cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng toàn dân phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và công an; tiếp tục quan tâm, chăm lo, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ kịp thời các gia đình tân binh nhập ngũ năm 2024 nói riêng và con em của thành phố đang thực hiện nghĩa quân sự tại ngũ nói chung, để các đồng chí yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Phút giây quyến luyến, tạm biệt người thân lên đường thực hiện nghĩa vụ 

Đồng thời, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp cần quan tâm, thăm hỏi, động viên quân nhân đã hoàn nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an tại ngũ, phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan chức năng làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội và công an xuất ngũ.

 

• Tại huyện Đơn Dương, đến dự và động viên tân binh lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phạm Thị Tường Vân - Giám đốc Sở Tài chính. Cùng dự có các lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đơn Dương, đoàn thể thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Đơn Dương.

Lễ giao nhận quân tại Đơn Dương thực sự là ngày hội của tuổi trẻ, diễn ra trang trọng

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Đơn Dương, năm 2024, huyện có 120 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc; trong đó có 105 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 15 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. 100% các tân binh đều đạt sức khỏe tốt.

Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao hoa chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ
Bí thư Huyện ủy Đơn Dương Trương Văn Tùng trao hoa chúc mừng các tân binh

Phát biểu tại lễ giao quân, Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương- Dương Đức Đại mong muốn các công dân huyện lên đường nhập ngũ luôn ghi nhớ truyền thống của cha ông và lớp lớp thanh niên quê hương Đơn Dương anh hùng, giàu truyền thống cách mạng. Để từ đó, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ; chấp hành nghiêm quy định, kỷ luật, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Chụp hình chia tay con trai lên đường làm nhiệm vụ

 

• Tại Lâm Hà: Lễ giao nhận quân có sự tham dự của các đồng chí: Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trung tá Trương Văn Viễn - Phó Trung đoàn trưởng, Trung đoàn BB88, Sư đoàn bộ binh 302 (Quân khu 7); Đại tá Lê Anh Vương - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng; cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà.

Năm 2024, huyện Lâm Hà có 160 tân binh lên đường nhập ngũ; trong đó có 135 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 25 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Phát biểu tại buổi lễ giao quân, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà đã gửi lời chúc sức khỏe đến các đồng chí đại biểu, chỉ huy các đơn vị nhận quân, gia đình và các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ giao, nhận quân

Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà chia sẻ: Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của toàn dân, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân Việt Nam. Đó là vinh dự, là niềm tự hào của mỗi thanh niên, của mỗi gia đình. Phát huy truyền thống của cha ông và thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, mỗi năm, hàng ngàn thanh niên của tỉnh Lâm Đồng; trong đó, có các thanh niên huyện Lâm Hà đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân đội. 

Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh trống tại lễ giao quân

Đồng chí  tin tưởng rằng các tân binh sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước; qua đó đem hết sức mình, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật của quân đội, công an; đồng thời, ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Thị Hồng Hải – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà cho các tân binh

Lãnh đạo địa phương cũng đề nghị các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở luôn chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương, quân đội, quan tâm giúp đỡ các gia đình quân nhân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ổn định đời sống, phát triển kinh tế để con em yên tâm thực hiện nhiệm vụ; quan tâm giải quyết việc làm cho quân nhân khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Các tân binh bước lên cầu vinh quang

Ngay sau lễ giao nhận quân, 160 tân binh huyện Lâm Hà đã lên đường về các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 88, Sư đoàn 302/Quân khu 7; Lữ đoàn Tác chiến Điện tử 98/Bộ Tổng tham mưu; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Lâm Đồng.

Chia tay người anh trai

 

Tại huyện Di Linh, dự lễ giao, nhận quân có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; Thượng tá Hà Bảo Lộc - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các tổ chức chính trị - xã hội; đại diện đơn vị nhận quân.

Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh thắp lửa truyền thống

Năm 2024, huyện Di Linh có 28 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ công an và 140 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Di Linh anh hùng, năm nay có 61 thanh niên, trong đó có 1 đảng viên của huyện nhà đã tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh đều có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức tốt. Tại buổi lễ, các đại biểu đã tặng hoa, quà và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đi qua cầu vinh quang, các tân binh cũng đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được góp sức mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, thể hiện tinh thần quyết tâm rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình và quê hương.

Trao vòng hoa chúc mừng tân binh
Đồng chí Nguyễn Văn Yên trao vòng hoa chúc mừng tân binh

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Di Linh Trần Đức Công nhấn mạnh: Năm 2024, huyện Di Linh triển khai công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ với sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của Cơ quan Quân sự huyện, Công an huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, sự tích cực hưởng ứng tham gia của các gia đình có thanh niên trong độ tuổi, ý thức tự nguyện, tự giác chấp hành của các bạn trẻ kết quả đạt 100% chỉ tiêu quân số được giao.

Tự hào khi đi qua cầu vinh quang
Tự hào khi đi qua cầu vinh quang

Chủ tịch UBND huyện Trần Đức Công mong muốn các tân binh ở môi trường mới thực hiện hiện chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật quân đội, công an ra sức học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, xây dựng cho mình động cơ phấn đấu đúng đắn; tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người quân nhân ưu tú, người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” và danh hiệu “Người chiến sĩ Công an” trong thời kỳ mới.

Tân binh hào hứng lên đường gia NVQS
Tân binh hào hứng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

 

Tại huyện Đạ Huoai, dự lễ giao quân có các đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Công Tiến Chủ tịch Hội CCB tỉnh; Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Bình Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch  UBND huyện; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện; đơn vị nhận quân cùng đông đảo thân nhân, người dân địa phương cùng tham gia.

Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Đạ Huoai
Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Đạ Huoai

Theo chỉ tiêu giao nhận quân năm 2024, huyện Đạ Huoai có 80 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các tân binh được tiếp nhận về đơn vị Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7; Lữ đoàn 98 Bộ Tổng tham mưu; Trung đoàn 994, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh Lâm Đồng. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nguồn và công tác tuyên truyền nên huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Đây đều là những thanh niên ưu tú của địa phương, đảm bảo tốt về các tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa, nhận thức chính trị.

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà, động viên tân binh
Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà, động viên tân binh

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Bình Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai nhấn mạnh: Tiếp bước truyền thống anh hùng của quê hương, nhiều năm qua, lớp lớp các thế hệ tuổi trẻ huyện Đạ Huoai nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân đội. Nhiều thanh niên trở thành sĩ quan quân đội, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Nhiều người được rèn luyện thử thách trong môi trường quân đội, xuất ngũ trở về tham gia công tác trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Huoai tặng quà, động viên tân binh
Đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Huoai tặng quà, động viên tân binh
Các đại biểu cùng Nhân dân địa phương tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đại biểu cùng Nhân dân địa phương tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Thanh niên lên đường nhập ngũ với lời thề sắc son với Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân
Thanh niên lên đường nhập ngũ với lời thề sắt son với Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân

Trong không khí hào hùng, tân binh Nguyễn Ngọc Thương (xã Đạ Oai) đã đại diện cho 80 thanh niên địa phương phát biểu bày tỏ sự biết ơn sâu sắc, sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo huyện; đồng thời thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ quân đội và xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và quê hương, đất nước.

 

• Tại huyện Lạc Dương, đến dự Lễ giao nhận quân năm 2024 có các đồng chí: Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Thị Thêu - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; Đại tá Nguyễn Thanh Quảng - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện Lạc Dương; các xã, thị trấn cùng các thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ đợt này và đông đảo thân nhân gia đình tân binh.

Đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ

Thông qua công tác đăng ký khám tuyển công dân trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lạc Dương đã lựa chọn được 68 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, tình nguyện lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự và công an năm 2024, vượt chỉ tiêu được giao 6 thanh niên. Trong đó, có 14 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Dương tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Trong 68 công dân nhập ngũ đợt này, có 61 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 7 công dân tham gia nghĩa vụ công an; trong đó tỷ lệ thanh niên dân tộc thiểu số chiếm 93%, có 1 đảng viên, 3 công dân có trình độ cao đẳng, đại học. Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2024 của huyện Lạc Dương cao hơn hẳn so các năm trước. Những tân binh này được giao về các đơn vị: Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự (Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng); Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) và Công an tỉnh Lâm Đồng.

Giây phút tự hào của các tân binh khi đứng trên cầu vinh quang

Phát biểu động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, đồng chí Bùi Thế – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lạc Dương nhấn mạnh: Tiếp bước truyền thống quê hương Anh hùng, hàng năm, công dân huyện Lạc Dương đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Được rèn luyện trong môi trường Quân đội, Công an, nhiều người đã trưởng thành và trở thành cán bộ chỉ huy trong Quân đội, Công an và lãnh đạo các cấp, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân địa phương, tích cực xây dựng quê hương Lạc Dương ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương tin tưởng các công dân nhập ngũ đợt này sẽ phát huy truyền thống vẻ vang cùa các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp hình ảnh của “Bộ đội Cụ Hồ”, Công an Nhân dân anh hùng. Qua đó đề nghị các tân binh nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện để có trình độ kỹ thuật, chiến thuật tốt, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại, đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Các thanh niên ưu tú huyện Lạc Dương hăng hái lên đường tòng quân

Về phía địa phương, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương đề nghị đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và chiến sỹ quân đội, công an tại ngũ nói chung để các chiến sỹ yên tâm làm nhiệm vụ.

Đông đảo thân nhân gia đình tân binh đến tiễn con em lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Lạc Dương đã tặng quà động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc với sự hăng hái, quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.

 

Tại huyện Bảo Lâm, tham dự lễ giao nhận quân có các đồng chí: Đại tá Trương Minh Đương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Lâm Đồng; Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Lâm Đồng; Nguyễn Viết Vân - Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm; đại diện các đơn vị nhận quân đã tham dự lễ giao nhận quân năm 2024.

Quang cảnh buổi lễ giao nhận quân năm 2024 tại Bảo Lâm

Theo đồng chí Trương Hoài Minh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Bảo Lâm, năm nay, Bảo Lâm có 133 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, 110 tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và 23 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an. Các tân binh có sức khỏe loại 1 và sức khỏe loại 2 đạt 70%, tân binh người dân tộc thiểu số chiếm 42%, 1 tân binh đảng viên. 

Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng Trương Minh Đương trao hoa động viên các tân binh

Tặng hoa và quà động viên, chúc mừng công dân lên đường nhập ngũ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và huyện Bảo Lâm đã ân cần dặn dò các chiến sĩ trẻ không ngừng cố gắng phát huy tốt truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân, truyền thống cách mạng, yêu nước của quê hương Bảo Lâm. Tại buổi lễ nhận quân, các tân binh nêu cao quyết tâm, khí thế trước lúc lên đường, sẵn sàng huấn luyện, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm Nguyễn Viết Vân động viên tân binh

 

Tại huyện Đạ Tẻh, tham dự lễ giao nhận quân có đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Tôn Thiện San - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thành viên Hội đồng NVQS tỉnh Lâm Đồng; cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh.

Đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng trao vòng hoa cho các tân binh

Năm 2024, huyện Đạ Tẻh có 78 thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, có 60 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh chia sẻ: Việc chăm lo củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại là nhiệm vụ trọng yếu, nhằm không ngừng tăng cường tiềm lực quốc phòng, có đủ thế và lực để chủ động ngăn ngừa nguy cơ chiến tranh và đối phó với các tình huống phức tạp có thể xảy ra trong tương lai.

Phát huy truyền thống anh hùng của địa phương, những năm qua nhiều thế hệ thanh niên huyện Đạ Tẻh đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, công an, các đồng chí đã trưởng thành về mọi mặt, nhiều đồng chí đã trở thành những cán bộ, đảng viên ưu tú trong và ngoài quân đội, công an... góp phần viết tiếp và tô thắm những trang sử hào hùng, truyền thống vẻ vang của huyện Đạ Tẻh anh hùng.

Thông qua đó, đồng chí biểu dương các công dân đã yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tại ngũ, các tân binh luôn đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp uỷ đảng, chính quyền và Nhân dân huyện nhà.

Tại lễ giao quân, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh Tống Giang Nam cũng đề nghị cấp uỷ đảng, chính quyền và các đoàn thể Nhân dân trong huyện tăng cường và làm tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội, kịp thời động viên vật chất, tinh thần, giúp đỡ các gia đình quân nhân tại ngũ. Từ đó, tạo điều kiện tốt nhất, hậu phương vững chắc nhất để các công dân của huyện Đạ Tẻh yên tâm làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tại ngũ.

Ngay sau lễ giao nhận quân, 78 tân binh lên đường làm nhiệm vụ tại Trung đoàn BB88, Sư đoàn BB302, Quân khu 7, Trung đoàn BB994, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ - Phòng PX01 – Công an tỉnh Lâm Đồng.

Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ
Đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng nổi hồi trống mở hội giao quân
Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện thực hiện nghi thức thắp đuốc truyền thống
Các tân binh trên đài vinh quang

 

Tại huyện Cát Tiên, đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã tới dự và động viên các tân binh.

Đại biểu tham dự lễ giao, nhận quân huyện Cát Tiên năm 2024
Đại biểu tham dự lễ giao, nhận quân huyện Cát Tiên năm 2024

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện Cát Tiên là 87 công dân; trong đó, chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự là 73 công dân và chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ công an là 14 công dân. Trong số các công dân có lệnh gọi nhập ngũ năm 2024 của huyện Cát Tiên đã có 4 công dân là đảng viên. Chất lượng thanh niên nhập ngũ đảm bảo các tiêu chuẩn về trình độ và sức khỏe.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND huyện phát biểu, động viên tân bịnh trước giờ lên đường nhập ngũ
Đồng chí Nguyễn Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND huyện phát biểu, động viên tân bịnh trước giờ lên đường nhập ngũ

Với ý thức của bản thân và sự động viên của gia đình, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, các thanh niên trong huyện được tuyển chọn tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an đợt này đều rất phấn khởi và sẵn sàng cho ngày nhập ngũ. Bên cạnh đó, công tác thực hiện chính sách hậu phương quân đội cũng đã được các cấp, chính quyền, các đoàn thể trong huyện Cát Tiên thực hiện đầy đủ.

Đảng viên Lương Ngọc Đinh phát biểu, bày tỏ quyết tâm cao trước lúc lên đường thực hiện nhiệm vụ.
Đảng viên Lương Ngọc Đinh phát biểu, bày tỏ quyết tâm cao trước lúc lên đường thực hiện nhiệm vụ
 
Các tân binh bước qua cầu vinh quang
Các tân binh bước qua cầu vinh quang

Phát biểu động viên các tân binh, đồng chí Nguyễn Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên mong muốn các tân binh tiếp nối truyền thống cách mạng của vùng chiến khu D Cát Tiên anh hùng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, xứng đáng trở thành người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 

Tại huyện Đức Trọng,  dự lễ giao nhận quân năm 2024 có các đồng chí: Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Hồng Quyết - Giám đốc Sở Nội vụ, Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và đại diện các phòng, ban của huyện.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đợt này huyện Đức Trọng có 174 tân binh được giao về các đơn vị, gồm: Tổng Cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng), Sư đoàn Bộ binh 302, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng (Quân khu 7); 29 làm nghĩa vụ Công an nhân dân được giao về Công an tỉnh và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an).

Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà cho tân binh
Đồng chí Bùi Sơn Điền - Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, tặng hoa chúc mừng tân binh

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, nhấn mạnh: "Với vinh dự và tự hào được làm người quân nhân cách mạng, tôi mong muốn, tin tưởng các đồng chí có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với quê hương, đất nước. Dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết khắc phục khó khăn, vững vàng về bản lĩnh, có ý chí phấn đấu, rèn luyện vươn lên hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của người công dân đối với đất nước. Khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, các bạn là lực lượng dự bị động viên nòng cốt ở cơ sở, cùng với cán bộ và nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu, mạnh. Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện nhà đã tin tưởng trao trọng trách thiêng liêng cao cả đó cho các bạn".

Tân binh chia tay người thân trước khi lên đường nhập ngũ

* Trước đó, ngày 26/2, huyện Đức Trọng đã tổ chức hội trại tòng quân, với sự tham gia của các trại sinh chính thức là các đồng chí cựu chiến binh, tân binh của 14 xã, thị trấn được biên chế thành 16 tiểu trại. 

Bí thư Huyện ủy Đức Trọng Bùi Sơn Điền, thăm, kiểm tra các tiểu trại