Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may (Lào) sang thăm và làm việc tại Lâm Đồng

11:08, 27/08/2015

(LĐ online) - Từ ngày 25 đến 27/8/2015, Đoàn đại biểu cấp cao Tạp chí A-lun-may - Cơ quan lý luận và thực tiễn của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do TS. Bua-chăn Phênh-sa-vát - Phó Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Tổng Biên tập Tạp chí A-lun-may làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Lâm Đồng.

(LĐ online) - Từ ngày 25 đến 27/8/2015, Đoàn đại biểu cấp cao Tạp chí A-lun-may - Cơ quan lý luận và thực tiễn của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do TS. Bua-chăn Phênh-sa-vát - Phó Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Tổng Biên tập Tạp chí A-lun-may làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Lâm Đồng. Cùng đi với đoàn có Đoàn đại biểu Tạp chí Cộng sản - Cơ quan Lý luận và Chính trị của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do PGS, TS Vũ Văn Phúc - Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản làm trưởng đoàn. Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tạp chí A-lun-may trong chương trình hợp tác thường niên giữa Tạp chí Cộng sản và Tạp chí A-lun-may. 
 
Lãnh đạo hai Tạp chí tại phim trường của Đài PT-TH Lâm Đồng
Lãnh đạo hai Tạp chí tại phim trường của Đài PT-TH Lâm Đồng

Tại Lâm Đồng, Đoàn đã được Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đón tiếp và trao đổi về thành tựu phát triển của địa phương qua 30 năm đổi mới, đặc biệt là trong 5 năm Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng tiến hành thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX (nhiệm kỳ 2010-2015). Lâm Đồng là tỉnh kết nghĩa với tỉnh Champasak (Lào) trong những năm qua đã có những việc làm thiết thực hỗ trợ tỉnh bạn phát triển KT-VH-XH. Ở Lâm Đồng, Đoàn đã đến thăm Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng (mấy năm trước, Đoàn đến thăm và làm việc với Báo Lâm Đồng). Tại đây, Đoàn tìm hiểu kỹ về chặng đường 40 năm phát triển của Đài, công tác quản lý và đào tạo phóng viên, công nghệ truyền dẫn sóng phát thanh, truyền hình. Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực của Đài PT-TH Lâm Đồng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Lâm Đồng giao phó và ghi nhận những bài học kinh nghiệm quý trong công tác quản lý, chuyên môn nghiệp vụ... Tại Đà Lạt, Đoàn đã đi thăm một số danh lam, thắng cảnh, điểm du lịch và có cảm tưởng tốt đẹp về tiềm năng, hiện thực phát triển kinh tế - xã hội, nhất là sự hiền hòa, mến khách của người Đà Lạt - Lâm Đồng.
 
Trước khi đến Đà Lạt, Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may đã làm việc với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản. Hai bên thông báo những bước phát triển của hai tạp chí trong 5 năm qua, đánh giá kết quả hợp tác giai đoạn 2011 - 2015 và trao đổi nội dung hợp tác trong giai đoạn 2016 - 2020.  Đoàn thăm và làm việc tại Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam… Sau Lâm Đồng, Đoàn Tạp chí A-lun-may sẽ tiếp tục chương trình làm việc với một số cơ quan báo chí tại Lâm Đồng và thành phố Hồ Chí Minh.
 
NGUYỄN THANH