Đức Trọng: Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu năm 2023

N.MINH 17:27, 27/09/2023

(LĐ online) - Để chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2023, từ ngày 19/9 – 6/10, đoàn  kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Đức Trọng tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP huyện Đức Trọng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn.
Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP huyện Đức Trọng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn.

Theo đó, tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu và các quán tạp hóa tại các chợ, quán bán tại các trường học trên địa bàn, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP huyện Đức Trọng đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, chế biến và nhập khẩu thực phẩm... theo quy định của pháp luật.

 

Qua quá trình kiểm tra, đa số các cơ sở chấp hành tốt các quy định về thủ tục hành chính, tuân thủ các điều kiện quy định bắt buộc trong sản xuất, kinh doanh như: Vệ sinh môi trường, bảo quản thực phẩm; hàng hóa thực phẩm đặc biệt là bánh Trung thu có xuất xứ, tem nhãn nguồn gốc rõ ràng, còn hạn sử dụng…

 Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra, Đoàn cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật ATTP, các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP. Từ đó, góp phần hạn chế được nguy cơ ngộ độc do thực phẩm không an toàn, góp phần bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, đặc biệt là trẻ em trong dịp Tết Trung thu.