Đức Trọng: Tạm dừng lưu thông qua cầu sắt P’ré, xã Phú Hội do hư hỏng nặng

N.MINH 16:27, 18/09/2023

(LĐ online) - Ngày 18/9, UBND huyện Đức Trọng cho biết đã tạm dừng việc lưu thông qua cầu sắt P’ré, xã Phú Hội, do cầu đã xuống cấp, hư hỏng, không an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Cầu sắt Pré bị hư hỏng nặng

Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng cũng đang triển khai các thủ tục lựa chọn nhà thầu để dựng thay thế 5 cầu yếu; trong đó có cầu Sắt P’ré xã Phú Hội, dự kiến thời gian triển khai thi công tháng 10 năm 2023, hoàn thành trong năm 2024.

UBND huyện Đức Trọng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng khẩn trương thực hiện việc lắp đặt biển báo hiệu cho người và phương tiện biết về cấm lưu thông qua cầu sắt P’ré trên tuyến đường Thống Nhất ở 2 hướng vào cầu sắt và lắp đặt biển chỉ dẫn cho người và phương tiện biết về hướng di chuyển vào Khu công nghiệp Phú Hội bằng đường vào Khu công nghiệp Phú Hội qua cầu mới (cầu bằng bê tông cốt thép).

Huyện Đức Trọng giao UBND xã Phú Hội tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân trên địa bàn xã biết về thực trạng cầu sắt P’ré và không lưu thông qua cầu sắt để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng con người. Đồng thời, hướng dẫn, tuyên truyền người và phương tiện hướng di chuyển vào Khu công nghiệp Phú Hội bằng đường vào Khu công nghiệp Phú Hội qua cầu mới (cầu bằng bê tông cốt thép).

UBND huyện cũng đề nghị Công an huyện tăng cường công tác hướng dẫn người và phương tiện hướng di chuyển vào Khu công nghiệp Phú Hội bằng đường vào Khu công nghiệp Phú Hội qua cầu mới bằng bê tông cốt thép.

Nhiều tấm sắt mặt cầu Pré bị gãy, không đảm bảo cho phương tiện lưu thông

Ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Hội, cho biết, trước đó, ngày 28/8/2023 địa phương đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng kiểm tra cầu sắt P’ré, xã Phú Hội, qua kiểm tra, ghi nhận cầu sắt Pré có 3 vị trí nhiều thanh sắt và tấm sắt mặt cầu đã bị gãy, mục hư hỏng nặng, không thể lưu thông qua cầu được, với diện tích hư hỏng khoảng 5m2.

Ngành chức năng huyện Đức Trọng đã căng dây cảnh báo và biển báo cấm qua cầu ở hai đầu cầu, để cho người dân biết không lưu thông qua cầu

Ngay sau khi phát hiện cầu bị hư hỏng, cơ quan chức năng đã lắp đặt các bi cống tròn, giăng dây cảnh báo và biển báo cấm qua cầu ở hai đầu cầu, để cho người dân biết không lưu thông qua cầu.

Ngành chức năng huyện Đức Trọng đã tiến hành lắp đặt các bi cống tròn cảnh báo và biển báo cấm qua cầu ở hai đầu cầu, để cho người dân biết không lưu thông qua cầu

Đồng thời, UBND xã cũng giao Ban Công an, Ban chỉ huy Quân sự cử lực lượng, thường xuyên theo dõi các diễn biến tại Cầu sắt P’ré, kịp thời báo cáo lãnh đạo UBND xã để chỉ đạo; giao Trạm truyền thanh xã thông báo nội dung này trên hệ thống truyền thanh xã. Đồng thời, giao cho Ban Nhân dân các thôn Phú Lộc, P’ré tổ chức tuyên truyền cho người dân biết việc tạm ngưng việc lưu thông qua cầu sắt P’ré.