Khai mạc Cung đường nghệ thuật Đà Lạt

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 18:40, 22/11/2023

(LĐ online) - Chiều 22/11, tại không gian nghệ thuật Stop and Go Art space (88 Lý Tự Trọng), UBND TP Đà Lạt phối hợp với Stop and Go art space đã chính thức làm lễ khai mạc Dự án Cung đường nghệ thuật Đà Lạt. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Đại diện lãnh đạo UBND TP Đà Lạt, đơn vị tổ chức và các nghệ sỹ tại sự kiện

Điểm nhấn của sự kiện khai mạc là các hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố với nhiều phong cách khác nhau của các nhóm nhạc trẻ và không gian triển lãm các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc, hội hoạ, ảnh nghệ thuật, các tác phẩm sắp đặt… của các sỹ nổi tiếng đến từ nhiều vùng miền của đất nước. 

Các tác phẩm có giá trị nghệ thuật và hàm lượng sáng tạo cao đã tạo nên sự hấp dẫn và đa dạng cho Cung đường nghệ thuật và thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm.

Du khách thăm quan Cung đường nghệ thuật.
Du khách thăm quan Cung đường nghệ thuật

Các tác phẩm nghệ thuật trên Cung đường nghệ thuật được trưng bày theo phong cách gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Không gian trưng bày nghệ thuật kéo dài từ đầu đường Lý Tự Trọng đến khu vực gần Nhà Văn hoá Thanh thiếu niên. Trung tâm của không gian triển lãm nghệ thuật nằm ở giữa cung đường, nơi hai bên đường rợp bóng mát của những hàng thông già trăm tuổi và những bụi hoa dại thấp thoáng trên sườn đồi. 

Phó Chủ tịch UBND TP  Đà Lạt Trần Thị Vũ Loan kỳ vọng Cung đường nghệ thuật sẽ là điểm nhấn tạo được dấu ấn lớn trong lòng người dân và du khách

Đến dự và phát biểu khai mạc sự kiện này, bà Trần Thị Vũ Loan – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt chi sẻ rằng: Cung đường nghệ thuật Đà Lạt là mô hình mới, lần đầu tiên được triển khai và hình thành tại Đà Lạt với nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đa dạng, có hàm lượng sáng tạo cao hứa hẹn sẽ là điểm nhấn tạo được dấu ấn lớn trong lòng người dân và du khách. Thành phố cũng hy vọng các hoạt động trên cung đường này cũng sẽ góp phần thúc đẩy kết nối cộng đồng, tạo ra tụ điểm giao lưu độc đáo, sáng tạo cho người dân địa phương và du khách. Đồng thời, thể hiện mong muốn quảng bá hình ảnh con người, phong cảnh, các nét tinh hoa Việt Nam với điểm nhấn là phố núi Đà Lạt, nhấn mạnh vị thế đặc biệt về văn hoá nghệ thuật của TP Đà Lạt, và cũng là nỗ lực của Chính quyền thành phố và người dân nhằm thực hiện cam kết xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo toàn cầu theo tiêu chí của UNESCO.

Nghệ sỹ Phan Quang chia sẻ về dự án Cung đường nghệ thuật.
Nghệ sỹ Phan Quang chia sẻ về dự án Cung đường nghệ thuật.

Nghệ sỹ Phan Quang – nhà sáng lập không gian nghệ thuật Stop and Go Art space cho biết, Cung đường nghệ thuật đã nhận được sự đồng ý hợp tác của nhiều nghệ sỹ trong nhiều lĩnh vực, hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hoá nghệ thuật đầy màu sắc và phi lợi nhuận đến tất cả mọi người.

Một số không gian trưng bày nghệ thuật ở Cung đường nghệ thuật Đà Lạt.

Nghệ sỹ trình diễn saxophone
Nghệ sỹ trình diễn Saxophone
Góc Triển lãm trên cung đường nghệ thuật
Góc triển lãm tranh, ảnh ngoài trời
Góc triển lãm các tác phẩm điêu khắc
Các bạn trẻ biểu diễn nhạc trẻ ở một góc đường
Góc giới thiệu tranh sơn dầu trong nhà.
Góc giới thiệu tranh sơn dầu của các nghệ sỹ nổi tiếng ở trong nhà
Góc triển lãm ảnh nghệ thuật
Góc triển lãm ảnh nghệ thuật trắng đen
Góc trừng bày các tác phẩm ảnh về Đà lạt
Góc trưng bày các tác phẩm ảnh về Đà Lạt của các tác giả trẻ
Đông đảo người dân và du khách
Đông đảo người dân và du khách đến thăm quan, tìm hiểu