Đà Lạt: Lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ tăng mạnh so với cùng kỳ 2023

CHÍNH THÀNH 16:33, 02/05/2024

(LĐ online) - Chiều 2/5, Phòng Văn hoá - Thông tin TP Đà Lạt cho biết, lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến 1/5) ước đạt 170.000 lượt, tăng 41,7% so với  cùng kỳ 2023. 

Hàng chục ngàn người dân, du khách tham dự Chương trình Best Dance Crew ngày 29 và 30/4 tại Quảng trường Lâm Viên
Hàng chục ngàn người dân, du khách tham dự Chương trình Best Dance Crew ngày 29 và 30/4 tại Quảng trường Lâm Viên

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 7.200 lượt khách, tăng 60% so với cùng kỳ); khách nội địa ước đạt 162.800 lượt khách, tăng 41% so với cùng kỳ, khách qua lưu trú ước đạt 115.000 lượt, tăng 47,4% so với cùng kỳ.

Công suất phòng bình quân của các khách sạn từ 1-5 sao đạt khoảng 80%, các loại hình khác công suất phòng đạt khoảng 75%. Lượng khách lưu trú tại tập trung đông vào ngày 27 - 29/4.

Cũng theo Phòng Văn hoá - Thông tin TP Đà Lạt, trong 5 ngày nghỉ lễ năm nay, địa phương có nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí và các hoạt động khác thu hút hàng ngàn lượt người dân, du khách tham dự. 

Lượng du khách tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ năm nay tăng mạnh so với cùng kỳ 2023
Lượng du khách tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ năm nay tăng mạnh so với cùng kỳ 2023

​Cụ thể, địa phương đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhiều chương trình văn hoá, văn nghệ nổi bật thu hút người dân, du khách tham dự trong dịp lễ năm nay, nổi bật như: Chương trình Best Dance Crew ngày 29 và 30/4 tại Quảng trường Lâm Viên đã thu hút khoảng 20.000 du khách tham gia; phối hợp tổ chức chương trình Đà Lạt Music Festival 2024 - Sweet Love vào 27 và 28/4 tại sân vận động Đà Lạt qua đó đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham dự. Tổ chức lại khu phố đi bộ tại khu vực chợ đêm, đường Lê Đại Hành lên khu Hòa Bình đã thu hút từ 5.000 tới 6.000 lượt du khách;...

Các đơn vị chức năng TP Đà Lạt cũng tiến hành kiểm tra, tuyên truyền chấp hành các quy định của Nhà nước liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Trong dịp lễ chưa xảy ra những vấn đề nổi cộm về giá cả, thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm… làm ảnh hưởng đến chất lượng du lịch của thành phố.