Các tổ công tác Bộ Công an kiểm tra nồng độ cồn tại Bảo Lâm, Đạ Huoai

KHÁNH PHÚC 14:31, 20/09/2023

(LĐ online) - Tối 19/9, cùng với TP Bảo Lộc, các tổ công tác của Bộ Công an gồm các lực lượng Cục Cảnh sát Giao thông (C08), Cục Công tác Đảng và Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cùng công an 2 huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai tổ chức lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tổ công tác Bộ Công an và các lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên Quốc lộ 20 đoạn qua thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai)

Tại huyện Bảo Lâm, chốt kiểm tra, xử lý nồng độ cồn được lập trên Tỉnh lộ 725 đoạn qua thị trấn Lộc Thắng. Còn tại huyện Đạ Huoai, chốt kiểm tra, xử lý nồng độ cồn được thiết lập tại km 78 Quốc lộ 20 đoạn qua thị trấn Mađaguôi.

Với phương châm “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”, các lực lượng làm nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Theo thống kê, trong tối 19/9, 3 tổ công tác của Bộ Công an và Phòng CSGT Công an Lâm Đồng cùng công an các địa phương đã kiểm tra nồng độ cồn đối với hơn 800 lượt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Qua đó, đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện đối với 29 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (3 ô tô và 26 xe máy). Trong đó, tại huyện Đạ Huoai có 13 trường hợp vi phạm (2 ô tô, 11 xe máy); TP Bảo Lộc có 7 trường hợp vi phạm (2 ô tô, 5 xe máy) và huyện Bảo Lâm có 9 trường hợp vi phạm đều là người điều khiển xe máy.

Cùng với đó, các lực lượng còn lập biên bản vi phạm hành chính nhiều trường hợp về các lỗi không có giấy phép lái xe, đăng ký xe và giao xe cho người chưa đủ tuổi theo quy định.

Ngoài ra, còn tổ chức kiểm tra nhanh chất ma túy đối với nhiều trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nhưng không phát hiện trường hợp nào dương tính.

Kiểm tra nồng độ cồn người điều kiển phương tiện tham gia giao thông tại chốt trên Tỉnh lộ 725 qua địa phận thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm
Kiểm tra nồng độ cồn người điều kiển phương tiện tham gia giao thông tại chốt trên Tỉnh lộ 725 qua địa phận thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, trước đó, thông qua công tác kiểm tra của các tổ công tác Bộ Công an, Công an tỉnh Lâm Đồng cùng công an các địa phương bằng 2 hình thức lập chốt và lưu động tại các địa phương như TP Đà Lạt, Lạc Dương, Lâm Hà và Di Linh, các tổ công tác đã kiểm tra hàng ngàn lượt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông và phát hiện lập biên bản xử lý nghiêm hàng chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn.