Đạ Huoai: 44 người dân đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy

KHÁNH PHÚC 18:21, 16/11/2023

(LĐ online) - Ngày 16/11, Công an huyện Đạ Huoai đã tổ chức chương trình đổi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ lấy bình chữa cháy. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch thực hiện đợt cao điểm do Công an tỉnh Lâm Đồng phát động về tổng kiểm tra, vận động Nhân dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn toàn tỉnh.

Công an huyện Đạ Huoai trao bình chữa cháy cho người dân đổi lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Công an huyện Đạ Huoai trao bình chữa cháy cho người dân đổi lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Dịp này, Công an huyện Đạ Huoai đã trao 44 bình chữa cháy cho người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đã tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ từ ngày 15/8/2023 đến nay. Thời gian qua, các đội nghiệp vụ Công an huyện Đạ Huoai và công an các xã, thị trấn đã tuyên truyền, vận động Nhân dân tự giác giao nộp được 44 loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ các loại. Trong đó,13 súng hơi, 12 súng cồn, 15 vũ khí thô sơ, 2 công cụ hỗ trợ và 2 vật liệu nổ.

Theo Công an huyện Đạ Huoai, cùng với công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, đơn vị cũng đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động mỗi hộ gia đình trên địa bàn huyện tự trang bị 1 bình chữa; đồng thời, phổ biến các kiến thức, kỹ năng về phòng chống cháy, nổ cho đông đảo Nhân dân. Qua đó, góp phần đểu người dân chủ động đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ bảo vệ tính mạng, tài sản của gia đình và cộng đồng.



Liên kết hữu ích