Tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng

D.QUỲNH 14:15, 04/04/2024

(LĐ online) - Ngày 4/4, hàng trăm nông dân, cán bộ cơ sở Hội Nông dân Đà Lạt đã tham gia Hội nghị triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng; không phá rừng, lấn chiếm, tái lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép do Hội Nông dân TP Đà Lạt tổ chức.

Hội Nông dân và các đơn vị liên quan ký Giao ước phối hợp vận động nông dân tham gia bảo vệ rừng
Hội Nông dân và các đơn vị liên quan ký Giao ước phối hợp vận động nông dân tham gia bảo vệ rừng

Trong hội nghị, Hội Nông dân TP Đà Lạt triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng, không phá rừng, lấn chiếm, tái lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép. Cùng với đó, Phòng Kinh tế TP Đà Lạt triển khai quy chế phối hợp giữa các phòng ban, đơn vị, UBND các phường xã với các cấp hội nông dân thành phố trong thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn. Các đơn vị cũng đã ký kết chương trình phối hợp với Hội Nông dân thành phố, hướng tới mục tiêu cả cộng đồng cùng chung tay bảo vệ rừng.

Được biết, Đà Lạt có diện tích rừng xấp xỉ 25 ngàn ha, chiếm 51,5% trên tổng diện tích đất tự nhiên. Rừng là lá phổi xanh, mang lại cho Đà Lạt sự đa dạng về môi trường cũng như tạo cảnh quang đẹp cho thành phố.

Hội Nông dân Đà Lạt sẽ tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho nông dân về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đến toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân, nhất là những người sống và có đất sản xuất ven rừng, gần rừng, trong quy hoạch đất lâm nghiệp nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng; quy định xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi lấn, chiếm, tái lấn chiếm đất lâm nghiệp.

Đồng thời, Hội Nông dân cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chủ rừng, Phòng Kinh tế thành phố, Hạt Kiểm lâm Đà Lạt, UBND các phường, xã có rừng triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng, vận động nông dân ký cam kết không phá rừng, lấn chiếm, tái lấn chiếm đất lâm nghiệp, khai thác rừng trái pháp luật để sản xuất nông nghiệp