Xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc

HẢI ĐƯỜNG 12:14, 12/07/2024

(LĐ online) - Ngày 11/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND TP Bảo Lộc khẩn trương xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại xã Đam B’ri (TP Bảo Lộc).

Các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại hẻm đường Trần Nhật Duật (xã Đam Bri)
Các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại hẻm đường Trần Nhật Duật (xã Đam B'ri)

Đây là chỉ đạo liên quan đến việc kiểm tra, xử lý các công trình không phép, sai phép xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Đam B’ri được người dân có đơn phản ánh trực tiếp tới đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trong thời gian qua.

Như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin: Sau khi kiểm tra, ngày 8/6, UBND TP Bảo Lộc đã có báo cáo kết quả kiểm tra các công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp theo phản ánh của người dân và chỉ đạo của UBND tỉnh. Kết quả, có 3 trong 4 công trình để xảy ra các sai phạm liên quan đến xây dựng và hủy hoại đất.

công trình homestay tại số 573 Lý Thái Tổ (xã Đam Bri) có 3 công trình xây dựng trên đất nông nghiệp
Theo kiểm tra ban đầu của UBND TP Bảo Lộc thì cụm công trình homestay tại số 573 Lý Thái Tổ (xã Đam B'ri) có 3 công trình xây dựng trên đất nông nghiệp

Các công trình vi phạm trật tự xây dựng theo kết quả kiểm tra của UBND TP Bảo Lộc, gồm: Hẻm 71 đường Trần Nhật Duật (Thôn 5); ngã 3 Tâm Nguyên trên đường Lý Thái Tổ (xây dựng nhà ở hình dáng giống chùa) và công trình Metro Coffee Homestay tại hẻm 573 đường Lý Thái Tổ.

Sau khi UBND TP Bảo Lộc có báo cáo về các trường hợp xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đã xảy ra tình trạng khiếu kiện, khiếu nại của một số chủ công trình, nên chưa xử lý dứt điểm các vi phạm liên quan theo quy định; UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND TP Bảo Lộc khẩn trương, nghiêm túc xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự xây dựng; các nội dung liên quan tại một số khu vực trên địa bàn xã Đam B’ri theo chỉ đạo trước đó của UBND tỉnh đảm bảo các quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về các phát sinh liên quan đến xử lý sai phạm, cũng như dư luận xã hội. UBND TP Bảo Lộc có trách nhiệm hoàn tất công tác xử lý các vi phạm liên quan và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/7/2024.

Qua kiểm tra của UBND TP Bảo Lộc thì Căn nhà xây dựng có hình dáng giống chùa xây dựng trên đất nông nghiệp, với diện tích khoảng 800 mét vuông
Qua kiểm tra của UBND TP Bảo Lộc thì căn nhà xây dựng có hình dáng giống chùa xây dựng trên đất nông nghiệp, với diện tích khoảng 1.000 mét vuông

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và đôn đốc UBND TP Bảo Lộc thực hiện các nội dung liên quan theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Trường hợp, UBND TP Bảo Lộc không tổ chức thực hiện đảm bảo đúng tiến độ thì đề xuất UBND tỉnh xử lý nghiêm trách nhiệm theo quy định.