Huyện Di Linh giành giải Nhất toàn đoàn tại Giải thể dục Dưỡng sinh Lâm Đồng mở rộng lần thứ IV-2024

VIẾT TRỌNG 19:54, 31/03/2024

(LĐ online) - Đội Di Linh đã xuất sắc dẫn đầu cả 2 phần thi gồm phần thi các đội trong tỉnh và phần thi giải mở rộng với các đội ngoài tỉnh cũng tranh tài tại Gala và Giải Thể dục Dưỡng sinh Lâm Đồng mở rộng lần thứ IV-2024 vừa diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/3 tại thành phố Đà Lạt.

Đồng diễn của các VĐV tại Lễ khai mạc giải

Tham dự giải năm nay có trên 400 VĐV của 25 đoàn trong và ngoài tỉnh. Các đoàn ngoài tỉnh gồm: Bến Cát - Bình Dương; Cần Giuộc- Long An; Đức Hòa - Long An;  Đồng Nai; Giao Long- Bến Tre; Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu; Vũng Tàu 1; Vũng Tàu 2; Tân Châu - Tây Ninh; thành phố Tây Ninh; Thủ Thừa - Long An; Tiền Giang; Vũng Liêm - Vĩnh Long và  Xuân An - Bình Thuận. Các đoàn trong tỉnh gồm: Đà Lạt; Phường 5 - Đà Lạt; đội huyện Di Linh; thị trấn Di Linh 1; thị trấn Di Linh 2; Tân Thượng - Di Linh; Gia Hiệp - Di Linh; Tân Châu - Di Linh; Hoài Đức - Lâm Hà; Cát Tiên và đội Lạc Dương.

Tại giải các đội thi theo 2 phần, phần thi của các đội trong tỉnh và phần thi cho giải Lâm Đồng mở rộng cho các đội trong tỉnh và ngoài tỉnh cùng tham gia với các nội dung thi gồm bài qui định; bài tự chọn; bài thể dục dưỡng sinh và Gala.

Bài biểu diễn múa quạt

Thể dục dưỡng sinh hiện phát triển rất mạnh tại Lâm Đồng; đặc biệt là tại Di Linh khi hầu hết các xã của huyện này đều có các đội thể dục dưỡng sinh người cao tuổi.

Với các đội ngoài tỉnh, hầu hết là những đội vẫn thường xuyên tham gia giải Lâm Đồng mở rộng hằng năm trong những năm gần đây.

Bài biểu diễn của một đội thi

Qua 2 ngày thi đấu, với giải tỉnh, trong nội dung bài qui định, đội huyện Di Linh giành giải Nhất cùng Huy chương Vàng; đồng giải Nhì cùng Huy chương Bạc có 2 đội gồm thị trấn Di Linh và đội thành phố Đà Lạt. Trong nội dung thi bài tự chọn với dụng cụ nhẹ, giải Nhất thuộc về đội huyện Di Linh; giải Nhì đội Tân Thượng- Di Linh. Trong nội dung bài tự chọn với dụng cụ nặng; giải Nhất đội thành phố Đà Lạt; giải Nhì đội Cát Tiên.

Một bài thi của đội huyện Di Linh

Với giải Lâm Đồng mở rộng, trong nội dung bài quy định, giải Nhất với Huy chương Vàng được trao cho 2 đội huyện Di Linh và đội Đồng Nai; giải Nhì được trao cho 4 đội gồm đội Đà Lạt, đội Vũng Tàu 1, đội Vũng Tàu 2 và đội Cần Giuộc - Long An.

Với nội dung bài tự chọn tay không trong giải mở rộng; giải Nhất thuộc về đội huyện Di Linh (bài Thái Cực Quyền 32); giải Nhì được trao cho 2 đội gồm đội Tiền Giang (bài dân vũ) và đội  thành phố Vũng Tàu (bài Thái Cực Quyền 32).

Trong bài thể dục tự chọn với dụng cụ nhẹ của giải Lâm Đồng mở rộng, giải Nhất thuộc về đội Đồng Nai; giải Nhì trao cho 2 đội gồm Phường 5 Đà Lạt với bài múa quạt và đội Tân Châu - Tây Ninh với bài gậy ngắn.

Trong nội dung bài thể dục tự chọn với dụng cụ nặng của giải Lâm Đồng mở rộng, giải Nhất đội thị trấn Di Linh 1 (bài Tứ Linh Đao); giải Nhì trao cho 2 đội Vũng Liêm - Vĩnh Long (với bài Thái Cực Đao 36) và đội Bến Cát- Bình Dương (với bài Thái Cực Kiếm 32).

Trong nội dung Thể dục dưỡng sinh và Gala, giải Nhất thuộc về đội huyện Di Linh; giải Nhì được trao cho 3 đội gồm Bến Cát - Bình Dương; đội Thành phố Vũng Tàu 2 và đội Cần Giuộc - Long An.

Ban tổ chức cũng trao giải  Phúc - Lộc - Thọ cho VĐV cao tuổi nhất giải Ngô Minh Bình (đội Tân Châu - Tây Ninh)  và VĐV Trần Thị Hơn (đội Tiền Giang)

Với kết quả như trên, giải Nhất toàn đoàn giải tỉnh Lâm Đồng đã đuộc trao cho đội huyện Di Linh; đội về Nhì là TP Đà Lạt và giải Ba đội Cát Tiên

Với giải Lâm Đồng mở rộng, đội huyện Di Linh xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn; đội giành giải Nhì là Thị trấn Di Linh 1 và đội giành giải Ba là Vũng Tàu 2.