65 học viên tham dự tập huấn bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em

VIẾT TRỌNG 16:33, 27/05/2024

(LĐ online) - Đã có 65 học viên tham dự lớp tâp huấn bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em trên địa bàn Lâm Đồng năm 2024 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức vừa diễn ra trong ngày 27/5 tại thành phố Đà Lạt.

65 học viên trên là cán bộ Đoàn từ cấp xã phường đến cấp huyện thành của 12 huyện thành trong tỉnh.

Ông Nguyễn Tiến Hải- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phát biểu tại lớp tập huấn 

Tại lớp, các học viên được tập huấn về kiến thức và kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em; các biện pháp phòng ngừa đuối nước; công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn phòng ngừa chấn thương và tai nạn đuối nước khi dạy trẻ em học bơi; phương pháp dạy bơi ban đầu; phương pháp sơ cấp cứu về đuối nước.

Cùng với các bài học lý thuyết, các học viên còn được thực hành tại hồ bơi các kỹ thuật khởi động; kỹ thuật bơi; kỹ thuật trên cạn và dưới nước (chân, tay phối hợp); kỹ năng cứu đuối gián tiếp và trực tiếp; kỹ năng thoát hiểm khi gặp các tình huống bất trắc dưới nước; quy trình hô hấp nhân tạo, hồi sức tim phổi.

Trên 65 học viên tham dự lớp tập huấn trong đợt này

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng hiện toàn tỉnh có khoảng 130 hồ bơi trong đó hồ bơi cố định trên 30; còn lại là hồ bơi di động trong các trường học. Hiện có 10 doanh nghiệp và trên 20 hộ kinh doanh cá thể tham gia xây dựng hồ bơi trong tỉnh.

 Cho đến nay nhiều huyện thành như Đà Lạt, Bảo Lộc đã có giải bơi thanh thiếu niên, học sinh hằng năm; tỉnh cũng tổ chức giải bơi cấp tỉnh cùng giải bơi cứu đuối hằng năm.

Tuy nhiên như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, số lượng thanh thiếu niên học sinh biết bơi chiếm 1 tỷ lệ còn rất khiêm tốn, chỉ trên 10%.

Sau khi tập huấn các cán bộ Đoàn sẽ về phổ biến lại cho đoàn viên thanh niên, cán bộ hoạt động thể dục thể thao ở cơ sở.

Lớp tập huấn kéo dài trong 3 ngày, đến 29/5 kết thúc.