Trên 400 VĐV tranh tài tại Giải vô địch các CLB Liên đoàn Karate Lâm Đồng lần 1-2024

VIẾT TRỌNG 17:47, 27/05/2024

(LĐ online) - Đã có trên 400 vận động viên (VĐV) của 25 câu lạc bộ (CLB ) trong tỉnh tham gia tranh tài tại Giải Vô địch các CLB Liên đoàn Karate Lâm Đồng lần 1- 2024 do Liên đoàn Karate Lâm Đồng tổ chức diễn ra trong ngày 27/5 tại TP Đà Lạt.

Một vận động viên thi bài quyền 

Tại giải, các VĐV tranh tài trong các nội dung quyền thuật (Kata) và đối kháng (Kumite) trong nhóm các lứa tuổi từ 9 tuổi đến trên 18 tuổi để tranh 63 bộ huy chương và Cúp vô địch; trong đó, có 22 bộ huy chương cho quyền thuật, 41 bộ huy chương cho các nội dung đối kháng cá nhân cùng tập thể.

Đây là lần tổ chức giải trở lại sau rất nhiều năm Liên đoàn Karate Lâm Đồng không tổ chức giải cấp tỉnh.

Hiện, Liên đoàn Karate Lâm Đồng có trên 30 CLB Karate hoạt động trong tỉnh với khoảng 3 ngàn võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên. Chủ yếu các CLB hoạt động trong các trường học với các huấn luyện viên võ sư là giáo viên giảng dạy trong các trường học của tỉnh.

Các VĐV thi đấu đối kháng 

Liên đoàn Karate Lâm Đồng trong 2 năm vừa qua đã bắt đầu cử VĐV tranh tài tại các giải trong nước trở lại; trong đó, đã giành nhiều huy chương (có cả huy chương vàng) tại Giải Trẻ quốc gia và Giải Trẻ khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Giải kéo dài trong 2 ngày 27 - 28/5.