Hòa Real, Barca vào chung kết Champions League

08:05, 04/05/2011

Cầm hòa Real với tỷ số 1-1 và giành chiến thắng 3-1 sau 2 lượt trận tại Champions League, Barca đã xuất sắc giành chiếc vé đầu tiên chơi trận chung kết. Mọi nỗ lực của Real đáng khen ngợi nhưng chừng đó là chưa đủ để “Kền kền trắng” tạo nên bất ngờ tại Nou Camp.

Cầm hòa Real với tỷ số 1-1 và giành chiến thắng 3-1 sau 2 lượt trận tại Champions League, Barca đã xuất sắc giành chiếc vé đầu tiên chơi trận chung kết. Mọi nỗ lực của Real đáng khen ngợi nhưng chừng đó là chưa đủ để “Kền kền trắng” tạo nên bất ngờ tại Nou Camp.
 
Bước vào trận đấu tại Nou Camp, Barca có lợi thế hơn rất nhiều khi họ có được chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi. Hơn thế nữa, cặp trung vệ của Real là Carvalho và Albiol sẽ phải chịu rất nhiều áp lực khi phải khóa chặt một Messi đã tạo nên cơn ác mộng cho “Kền kền trắng” ở trận lượt đi.
 
Messi đã khiến cho hàng phòng ngự của Real vất vả chống đỡ
Messi đã khiến cho hàng phòng ngự của Real vất vả chống đỡ

 Trận đấu đã diễn ra rất sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Real cho thấy họ đã quyết tâm chơi tấn công ngay từ đầu với những đường lên bóng của C.Ronaldo bên hành lang trái và Di Maria bên hành lang phải. Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Barcelona. Một khí thế tấn công cao ngất, những mãn đôi công nghẹt thở qua lại giữa hai khung thành của hai thủ môn đã tạo nên một Clasico như người hâm mộ đã mong chờ.
 
Tuy nhiên, nhờ những pha ban bật cực kỳ ăn ý với lối chơi tiqui – taca, Barca đã dần lấy lại thế trận và giữ bóng rất chắc ở khu vực giữa sân. Chính điều đó đã khiến cho các cầu thủ của Real luôn phải chơi áp sát và phạm lỗi với Messi cũng như Pedro. Barca đang có lợi thế là 2 bàn thắng và họ hoàn toàn có thể chủ động chơi chậm cũng như bất ngờ tăng tốc bất cứ lúc nào.
 
15 phút đầu tiên, Lass Diarra là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Real khi khóa được 2 pha lên bóng nguy hiểm của Messi và Iniesta bên phía Barca. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà với pha bay người đánh đầu của Busquets sau tình huống đá phạt góc ở phút 22. Barca vẫn cho thấy bản lĩnh của mình khi triển khai thế trận rất chặt chẽ.
 
C.Ronaldo nỗ lực với những pha đi bóng cá nhân
C.Ronaldo nỗ lực với những pha đi bóng cá nhân

Barca vẫn chiếm được ưu thế và chiếm lĩnh được thế trận trong khi Real tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của V.Valdes. Barca không cần dùng quá nhiều sức trong những pha phối hợp của mình. Ngược lại, Real dựa nhiều vào những pha đi bóng cá nhân nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự của Barca.
 
Messi vẫn là nguồn cảm hứng chính của Barca. Hàng phòng ngự của Real đã rất vất vả để khóa chặt Messi khi bố trí tới 3 đến 4 cầu thủ nhưng không thể cản được bước chạy của tiền đạo người Argentina. Nếu Messi không thể dứt điểm thì Villa là cầu thủ đã tạo nên cơ hội đáng kể ở phút 33 nhưng đã không thể chiến thắng được Casillas sau cú bay người đẩy bóng từ tình huống cứa lòng chân phải của Villa.
 
Hiệp 1 của trận đấu kết thúc mà không có bên nào ghi được bàn thắng. Một hiệp đấu mà Real đã cho thấy quyết tâm chơi tấn công và muốn ghi bàn vào lưới của Barca nhưng bản lĩnh thi đấu với những pha phối hợp một chạm ăn ý và bất ngờ tăng tốc của các học trò HLV Guardiola đã khiến Real có một hiệp đấu khá bế tắc. Real đã không có một cơ hội đáng kể nào khiến thủ thành Valdes phải vất vả chống đỡ trong khi đó với sự xuất sắc của Casillas, Real đã may mắn giữ sạch lưới trước những cơ hội ngon ăn của đội chủ nhà. Một cơn mưa lớn trên sân Nou Camp nhưng đã không có cơn mưa bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.
 
Ngay đầu hiệp hai của trận đấu, một CĐV quá khích trên sân Nou Camp đã chạy xuống sân khiến người ta liên tưởng tới màn rượt đuổi của các cầu thủ Real đối với Messi trong hiệp 1 nhưng đây lại là màn rượt đuổi của các nhân viên an ninh với CĐV quá khích này.
 
Niềm vui của Barca sau pha lập công của Pedro
Niềm vui của Barca sau pha lập công của Pedro

Bóng đã được đưa vào lưới của Barca ở phút 46 nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Higuain khi ông cho rằng C.Ronaldo đã phạm lỗi với hậu vệ của Barca trước đó. Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 54, đường chuyền dọn cỗ chọc khe của Iniesta dành cho Pedro đã tạo cơ hội để tiền đạo Barca dứt điểm thành công vào góc xa mở tỷ số 1-0 của trận đấu. Một tình huống xử lý tuyệt vời của đội chủ nhà với một pha phối hợp hoàn hảo.
 
Ngay sau bàn thua, Real đã củng cố hàng công khi tung Adebayor vào thay Higuain đã chơi không hiệu quả trong hiệp 1. Tinh thần của các cầu thủ Real đã được đền đáp ở phút 64 với bàn san bằng tỷ số 1-1 của Marcelo. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Di Maria sau tình huống dứt điểm bóng đi trúng cột dọc của Barca bật lại, Di Maria tiếp tục tung ra đường chuyền dọn cỗ để Marceloa dứt điểm bằng chân trái mang về hi vọng nhen nhóm cho Real.
 
Tuy nhiên, Barca vẫn giữ được thế chủ động trên sân và các hậu vệ của Real luôn phải vất vả để chống đỡ những đường đi bóng của Messi trong cơn mưa lớn tại sân Nou Camp. Những CĐV của Barca sẽ phải xót xa khi thấy tiền đạo con cưng của họ là Messi liên tục bị phạm lỗi trước vòng cấm địa của Real. Những hạt mưa trên sân Nou Camp hòa chung với những giọt nước mắt của các CĐV Real khi trọng tài thổi còi mãn cuộc trận đấu với tỷ số 1-1 và Barca giành vé chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona (4-3-3): V.Valdes, D.Alves, Mascherano, Pique, Puyol (Abidal), Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa (Keita).
 
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas, Albiol, Carvalho, Marcelo, Arbeloa, Lass Diarra, X.Alonso, C.Ronaldo, Kaka (Ozil), Di Maria, Higuain.
 
(Theo Vnmedia)