Thông tin từ A-Z về du học THPT tại Singapore

15:32, 01/02/2024

(LĐ online) - “Đảo quốc sư tử” Singapore không chỉ là điểm đến du lịch nức tiếng, mà còn được biết đến với nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới.

“Đảo quốc sư tử” là điểm đến du học hấp dẫn với nền giáo dục chất lượng vượt trội
“Đảo quốc sư tử” là điểm đến du học hấp dẫn với nền giáo dục chất lượng vượt trội

LIST CÁC TRƯỜNG THPT HÀNG ĐẦU TẠI SINGAPORE DÀNH CHO DU HỌC SINH

Singapore là điểm đến thu hút du khách nhờ các công trình kiến trúc độc đáo, cùng nhiều cảnh quan và điểm đến tuyết đẹp. Là quốc gia có nét văn hóa đặc trưng đa sắc tộc, Singapore mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Không dừng lại ở đó, đây còn là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, được nhiều du học sinh lựa chọn. Là quốc gia đa sắc tộc, tuy nhiên vì cùng thuộc Châu Á nên văn hóa Singapore vẫn có nhiều nét tương đồng với Việt Nam hơn so với các quốc gia  u, Mỹ. Do đó, du học THPT Singapore, các em học sinh sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường, văn hóa, nếp sống mới.

Hiện tại, Singapore có một số ít trường tư thục và công lập dành cho du học sinh quốc tế. Có thể kể đến các trường THPT nổi tiếng như:

+ Anglo-Chinese School (International),

+ Hwa Chong International School

+ SJI International School

Đây là những ngôi trường chất lượng hàng đầu tại “Đảo quốc sư tử” - Đất nước với nền giáo dục tiên tiến, thường xuyên cập nhật, nâng cao chất lượng. Du học tại đây từ cấp 3, các em học sinh sẽ được tiếp cận sớm với chương trình dạy, học hàng đầu thế giới. Ngoài kiến thức trường lớp, các kỹ năng mềm cũng được chú trọng đào tạo, phát triển.

Để được nhận vào học tại các trường này, các em học sinh phải thi đỗ kỳ tuyển sinh đầu vào được tổ chức vào tháng 10, tháng 11 hàng năm. Các môn thi thường bao gồm: Toán, Tiếng Anh, IQ, khoa học. 

Học sinh được học tập trong môi trường hiện đại với chương trình học chủ động, khoa học
Học sinh được học tập trong môi trường hiện đại với chương trình học chủ động, khoa học

LỘ TRÌNH DU HỌC THPT SINGAPORE

Singapore chú trọng phương pháp giáo dục chủ động, để các em học sinh tự nghiên cứu, phát huy năng lực sáng tạo. Mỗi chương trình sẽ có lộ trình khác nhau. 

+ Lộ trình du học tại trường tư thục

Trường tư thục tại Singapore có liên kết với nhiều đại học danh giá. Do đó, du học sinh có thể dễ dàng chuyển tiếp lên cao đẳng, đại học sau khi tham gia khóa dự bị kéo dài từ 6 - 8 tháng. 

Để theo học tại trường cấp 3 tư thục tại Úc, du học sinh cần có chứng chỉ IELTS từ 5.0.

+ Lộ trình du học tại trường công lập

Lộ trình du học cấp 3 trường công lập tại Singapore đòi hỏi yêu cầu cao hơn. Du học sinh Việt Nam phải vượt qua bài kiểm tra O – level để có thể nhập học chương trình lớp 11. 

Sau đó, tiếp tục học chương trình dự bị đại học tại đây. Quá trình học tập, học sinh phải trải qua nhiều kỳ thi đánh giá chất lượng. 

HỒ SƠ DU HỌC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG SINGAPORE

Dưới đây là các giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ du học THPT Singapore. Toàn bộ giấy tờ cần được dịch sang tiếng Anh để thuận lợi cho quá trình xem xét và xác nhận của trường. 

+ Bản sao bằng tốt nghiệp

+ Bản sao học bạ và bảng điểm quá trình học tại Việt Nam

+ Hộ chiếu

+ Giấy khai sinh

+ Ảnh thẻ 4×6

+ Chứng chỉ tiếng Anh theo quy định

+ Căn cước công dân

CHI PHÍ DU HỌC CHƯƠNG TRÌNH CẤP 3 Ở SINGAPORE

Du học cấp 3 tại “đảo quốc sư tử”, các em học sinh cần chuẩn bị các khoản chi phí như sau:

+ Học phí trung học phổ thông 

Tùy vào trường cấp 3 mà bạn theo học, mức học phí có sự dao động. Tại các trường công lập, mức học phí thường thấp hơn trường tư thục. 

Học phí trường THPT công lập tại Singapore dao động trong khoảng từ 340 - 500 SGD/tháng.  (1 SGD = 18.374 VND)

Học phí trường tư thục dao động trong khoảng từ 1000 - 2000 SGD/tháng.

+ Chi phí ăn ở

Chi phí ở ký túc xá: Từ 350 - 400 SGD/tháng

Chi phí ở tại căn hộ cho thuê: Từ 600 - 650 SGD/tháng 

Chi phí ăn uống: Khoảng từ 450 - 600 SGD/tháng. 

+ Chi phí đi lại

Tùy vào nhu cầu, điều kiện tài chính, các em học sinh cần chuẩn bị thêm một khoản chi phí dành cho việc di chuyển, y tế, mua văn phòng phẩm, tài liệu học tập, vui chơi giải trí… khi đi du học.

Để có thêm những thông tin cụ thể, hữu ích liên quan đến du học THPT Singapore, hãy lên hệ với Công ty tư vấn du học BLUESEA - Công ty tư vấn du học Singapore TOP 1 Việt Nam.

Công ty có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ du học sinh Việt Nam du học tại các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Đồng thời, còn kiêm luôn các dịch vụ như xin Visa, hoàn thiện hồ sơ, tư vấn du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore…. giá rẻ.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhanh gọn, Duhocbluesea.edu.vn sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ du học! 

Du học BlueSea sẽ tư vấn đến bạn từ A-Z các thông tin liên quan đến du học THPT Singapore
Du học BlueSea sẽ tư vấn đến bạn từ A-Z các thông tin liên quan đến du học THPT Singapore

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUESEA 

Người đại diện pháp luật:Huỳnh Thị Trúc Phương

CEO Huỳnh Thị Trúc Phương (SN 1985) của Công ty tư vấn du học Bluesea là chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn du học. Bà có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn du học. Cùng với kiến thức, kỹ năng được trang bị thông qua quá trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học, CEO Huỳnh Thị Trúc Phương tựa người “thuyền trưởng” chèo lái con tàu Bluesea ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

Mang trong mình nỗi trăn trở về một tương lai mà mọi người dân Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn thông tin về du học xác thực, đáng tin cậy, khiến các kiến thức về du học trở nên dễ hiểu, CEO Trúc Phương sáng lập nên Bluesea để kết nối các nhà đầu tư, học sinh, sinh viên và những ai có nhu cầu muốn đầu tư, học tập, làm việc tại những quốc gia khác trên thế giới.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ GIÁO DỤC BLUESEA

Website: https://duhocbluesea.edu.vn/

Địa chỉ:

* Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Điện thoại: 090 157 45 45 | (024) 38555777

* Hải Phòng: 22 Lý Tự Trọng, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Điện thoại: (0225) 3888 123

* Đà Nẵng: 153 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Điện thoại: 0901 58 45 45 | (0236) 3777555

* Hồ Chí Minh: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

Điện thoại: 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999

* Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 368 33 55