Lâm Hà: Tuyên truyền trẻ em không thả diều trong khu vực lưới điện cao áp

THÂN THU HIỀN 12:15, 11/06/2024

(LĐ online) - Trước nguy cơ diều và dây diều bay mắc vào hệ thống điện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng con người và công tác quản lý vận hành của hệ thống lưới điện, UBND huyện Lâm Hà đã có chỉ đạo quyết liệt trong việc ngăn chặn thả diều tại khu vực lưới điện cao áp trên địa bàn.

Huyện Lâm Hà tăng cường công tác tuyên truyền, ngăn chặn thả diều trong khu vực lưới điện cao áp
Huyện Lâm Hà tăng cường công tác tuyên truyền, ngăn chặn thả diều trong khu vực lưới điện cao áp trên địa bàn

Theo đó, bước vào giai đoạn mùa hè, trẻ em thường tụ tập thả diều ở nhiều nơi; trong đó có khu vực gần đường dây điện 500kV. Nếu diều, dây diều bay vướng vào dây dẫn điện, chuỗi sứ cách điện sẽ dẫn đến phóng điện gây ra sự cố lưới điện cao áp, làm gián đoạn việc cung cấp điện ổn định cho toàn bộ hệ thống truyền tải điện Quốc gia và làm thiệt hại tài sản của nhà nước, gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Trước những nguy cơ đó, UBND huyện Lâm Hà đề nghị Đội truyền tải điện Lâm Hà thực hiện cam kết với UBND các xã, với các hộ dân có đường dây 500kV đi qua không để tình trạng người dân thả diều gần khu vực đường dây 500kV. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giải quyết dứt điểm các vụ vi phạm hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp.

UBND các xã gồm Phú Sơn, Đạ Đờn, Tân Văn, Tân Hà, Liên Hà thường xuyên, tuyên truyền nhắc nhở người dân không đốt nương rẫy, thả diều trong và gần hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền trong Nhân dân, không để tình trạng trẻ em tụ tập thả diều gần khu vực có đường dây điện cao áp (500kV) đi qua. Phối hợp với Đội truyền tải điện Lâm Hà lập bản cam kết đối với người dân quanh khu vực có đường dây 500kV đi qua không vi phạm hành lang an toàn đối với công trình lưới điện 500kV.

Theo UBND huyện Lâm Hà: Để ngăn ngừa tình trạng thả diều gần công trình lưới điện, ngoài sự nỗ lực của ngành điện, chính quyền địa phương thì rất cần sự chung tay góp sức từ phía các gia đình. Các bậc phụ huynh cần phải quan tâm nhắc nhở, giám sát con em mình, không để xảy ra tình trạng các em thả diều gần đường dây điện. Qua đó nhằm bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình, đồng thời giúp ngành điện thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân.