Đêm nhạc pop pha vị rock đầy cảm xúc của nữ nhạc sĩ, ca sĩ người Pháp gốc Việt

NGUYỄN NGHĨA 00:03, 29/06/2023

Nhóm nhạc The Rodeo của nữ diễn viên kiêm nhạc sĩ, ca sĩ người Pháp Dorothée Hannequin - có mẹ là người Việt - đã biểu diễn một đêm nhạc “pop pha vị rock” đầy lôi cuốn, hấp dẫn tại Rạp hát Hoà Bình, TP Đà Lạt. 

Ca sĩ Dorothée Hannequin
Ca sĩ Dorothée Hannequin

The Rodeo là nghệ danh của nhạc sĩ, ca sĩ người Pháp gốc Việt Dorothée Hannequin, ca sĩ chính của nhóm nhạc The Rodeo.

Dorothée Hannequin sinh ra và lớn lên tại Pháp trong một gia đình có bố là người Pháp và mẹ là người Việt. Dorothée còn được biết đến như là một nữ diễn viên, nhà thiết kế phục trang và sản xuất phim tài năng và được đánh giá cao tại Pháp. Năm 2023, Dorothée trở thành một trong những quán quân của chương trình lưu trú Villa Saigon của Viện Pháp - Việt. Nhân tour lưu diễn tại Việt Nam của cô, Phố Bên Đồi đã kết nối cùng Viện Pháp - Việt mời cô biểu diễn tại Đà Lạt trong chuyến lưu trú 6 tuần tại quê hương thứ 2, mang hình chữ S. Ông Hiền Nguyễn - Founder của Phố Bên Đồi cho biết, đây cũng là một trong những hoạt động mà Phố Bên Đồi muốn đồng hành cùng TP Đà Lạt, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh để cùng chung tay tạo nhiều không gian âm nhạc hay, đặc sắc, chất lượng để cùng nỗ lực xây dựng TP Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. 

Đêm nhạc của The Rodeo chỉ diễn ra trong hơn 1 giờ, nhưng đã thu hút rất đông khán giả trẻ của TP Đà Lạt, cũng như khách du lịch đến thưởng thức và để lại những lời nhận xét tích cực. Cách biểu diễn hết mình, đầy say mê, với giọng hát mượt mà cùng những giai điệu ngọt ngào đượm chất blue của Dorothée thật sự đã khuấy động bầu không khí vốn trầm lắng vào ban đêm ở phố núi Đà Lạt. Khán giả mê mẩn giọng hát của cô, phong cách biểu diễn mộc mạc, đơn giản nhưng đầy ma lực trong từng giai điệu, cách nhún nhảy… tất cả đã tạo nên không khí âm nhạc đầy sâu lắng nhưng cũng vô cùng sôi động.

Chia sẻ với khán giả, Dorothée Hannequin cho biết, mặc dù không nói được tiếng Việt, cũng không hát được tiếng Việt, nhưng cô luôn ý thức được rằng, tâm thức dòng máu Việt luôn chảy trong cô và chính vì vậy mà cô hiểu khá nhiều về văn hoá Việt Nam. Cô cũng cho biết, hiện đang cố gắng học để nói giỏi tiếng Việt và có thể hát tiếng Việt trong thời gian tới đây.