Trao giải Cuộc thi ảnh Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc

QUỲNH UYỂN 17:47, 28/06/2023

(LĐ online) - Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc.

 

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhân được hơn 130 tác phẩm tham dự; trong đó, hơn 100 ảnh đơn, 30 ảnh bộ (gồm 156 ảnh) ghi lại những khoảnh khắc yêu thương về không gian, cảnh vật, thời gian của các thành viên trong gia đình quay quần bên nhau; tình đoàn kết, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau trong gia đình. Nhiều tác phẩm đi sâu thể hiện sự bình đẳng giới trong gia đình, trong cuộc sống thường ngày, phát huy truyền thống gia đình Việt Nam hiếu nghĩa, thủy chung. 

Ban Giám khảo cuộc thi là 3 nghệ sĩ nhiếp ảnh có kinh nghiệm nghề nghiệp (Dương Quang Tín, Nguyễn Bá Trung, Hà Hữu Nết) và các nhà quản lý văn hóa có uy tín đã tiến hành chấm giải một cách công tâm, khách quan, thẩm định đánh giá từng tác phẩm đảm bảo công bằng, minh bạch. 

 

Các tác phẩm đoạt giải không chỉ hội đủ các yếu tố về cảm quan thẩm mỹ của nghệ thuật tạo hình mà còn lan tỏa mạnh mẽ nguồn hứng khởi và có sức truyền năng lượng tích cực trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc phù hợp với nội dung, tiêu chí của cuộc thi; trong đó, 1 giải nhất dành cho tác phẩm Hạnh phúc bên nhau (Vũ Thị Hằng); 2 giải nhì: Con là tất cả (Vũ Hồng Quang), Sự gắn kết diệu kỳ (Tạ Hải Vân); 3 giải ba: Trân trọng từng khoảnh khắc (Hồ Thị Yến Ngọc), Gia đình bé Gạo (Đinh Thị Lê), Bên nhau ngày Xuân (Ngô Văn Lai); 6 giải khuyến khích: Tình mẫu tử (Đỗ Duy Vũ), Quây quần bên nhau (Nguyễn Thị Hóa), Gia đình yêu thương (Nguyễn Thị Thu Hiền), Ánh sáng tình yêu (Phạm Phước), Thiêng liêng tình cảm gia đình (Phạm Thị Thanh Nga), Kết nối yêu thương (Trần Đức Lộc).

Cùng với 12 tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức đã chọn 20 tác phẩm để triển lãm tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh nhằm lan tỏa tình cảm yêu thương, sẻ chia, đùm bọc trong gia đình đến với công chúng.