Người đẹp Trần Mỹ Huyền đăng quang Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023

QUỲNH UYỂN 15:18, 17/09/2023

(LĐ online) - Đêm 16/9, tại Nhà hát Hoa Dã quỳ Opera Đà Lạt đã diễn ra Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Nhân ái 2023 (Miss Petite Vietnam) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Phần thi trang phục áo dài
Phần thi trang phục áo dài
Phần thi áo tắm
Phần thi áo tắm
Phần thi trang phục dạ hội
Phần thi trang phục dạ hội

Trải qua hơn 6 tháng, từ hơn 900 thí sinh ở 62/63 tỉnh, thành đăng ký dự thi trực tuyến, qua nhiều vòng, 22 cô gái xinh đẹp xuất sắc nhất đã khoe sắc trong đêm chung kết.

Cuộc thi Miss Petite là một Format quốc tế từ Malaysia mang những tiêu chí mới mẻ của một cuộc thi sắc đẹp: dành cho các thiếu nữ xinh đẹp có chiều cao từ 1,45m - 1,65m, tuổi đời từ 18 - 30. Với phân khúc thí sinh tham dự đa dạng là ấn tượng mới lạ lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi mở ra một sân chơi, giao lưu, giải trí lành mạnh cho giới trẻ. Qua đó nhằm lan tỏa tính nhân văn, lòng nhân ái đến với cộng đồng, sự tự tin, thân thiện, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng duyên dáng, nét đẹp hình thể của các thiếu nữ có chiều cao khiêm tốn dưới 1,65m.

Các thí sinh đoạt giải sau cuộc thi sẽ được đề cử trở thành đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi Hoa hậu Nhân ái quốc tế. Qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh, nét đẹp văn hóa, du lịch Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Người đẹp Vũ Quang Ngọc Bảo đại diện Lâm Đồng trình diễn phần thi trang phục dạ hội
Người đẹp Vũ Quang Ngọc Bảo đại diện Lâm Đồng trình diễn phần thi trang phục dạ hội

Những bước đi tự tin, duyên dáng của từng thí sinh trên sân khấu chung kết đã phô diễn vẻ đẹp qua 4 phần thi nhiều màu sắc: áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, ứng xử. Nhiều thí sinh chiều cao chưa đến 1,50m đã làm thay đổi quan niệm và chiều cao không còn là một rào cản một cô gái xinh đẹp, thông minh, duyên dáng, nhân hậu đến với một cuộc thi nhan sắc.

Ông Trần Mạnh Tiến - Trưởng Ban tổ chức, cuộc thi chia sẻ: "Cuộc thi vừa mang tính nhân văn truyền tải thông điệp lan tỏa tình yêu thương giữa người với người, vừa tôn vinh vẻ đẹp của những cô gái trước giờ mà chính họ không nghĩ có ngày mình đi thi hoa hậu. Tôi tin rằng, trong xã hội sẽ có nhiều người đồng cảm với tôi rằng những cô gái xinh đẹp, duyên dáng, thông minh, giàu lòng nhân hậu, với một chiều cao khiêm tốn thì cô ấy cũng xứng đáng là một hoa hậu".

Với thông điệp hành động “Nơi nào cần chúng tôi đến, nơi nào khó chúng tôi sẻ chia”, Ban tổ chức cuộc thi không chỉ chấm điểm thí sinh qua các phần thi thể hiện trên sân khấu mà còn chấm điểm cả một quá trình từ khi tham dự cuộc thi, các hoạt động, quá trình luyện tập, giao tiếp ứng xử giữa các thí sinh và việc thực hiện nội quy quy định.

Đêm chung kết đã công bố danh sách người đẹp vào Top 15 cuộc thi, trong đó đại diện Lâm Đồng có 2 người đẹp: K’Huynh và Vũ Quang Ngọc Bảo cùng lọt vào Top 15.

Tiếp đó, Top 5 người đẹp cũng đã được gọi tên bước vào thi ứng xử, bốc thăm trả lời câu hỏi của BTC đưa ra.  Người đẹp Vũ Quang Ngọc Bảo đại diện cho Lâm Đồng đã vào Top 5 trả lời câu hỏi “Cách mạng công nghiệp 4.0 cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI thay con người làm được rất nhiều điều tiện ích cho cuộc sống, theo bạn, điều gì mà AI không thể thay thế được con người. Vì sao?” một cách tự tin: Cách mạng công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI mang lại rất nhiều tiện ích cho con người, nào là những con robot rửa chén, quét nhà, nhiều con robot giúp con người nhiều việc trong cuộc sống, nhưng nó không thể nào giúp cho chúng ta một việc, nó không có cảm xúc, bởi lẽ trí tuệ nhân tạo do con người tạo ra, nó không biết suy nghĩ, không cảm xúc, và không thể lan tỏa tình nhân ái, lòng trắc ẩn của con người đến với nhau được. Chúng tạo ra nó, chúng ta hơn nó, chúng ta biết suy nghĩ, chúng ta có con tim ấm áp để trao cho nhau. Đoạt danh hiệu Á hậu 3.

Trao vương miện cho Hoa hậu Trần Mỹ Huyền

Cuộc thi đã trao vương miện cho 1 Hoa hậu, 4 Á hậu, cụ thể: Trần Mỹ Huyền (cao 161cm, Hà Nội) đoạt vương miện Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023, Á hậu 1 Lê Trang Ngân (145 cm - Hà Nội), Á hậu 2 Đoàn Thị Phương Tâm (155 cm, TP Hồ Chí Minh), Á hậu 3 Vũ Quang Ngọc Bảo (158cm Lâm Đồng), Á hậu 4 Trịnh Kiều Trang (Thanh Hóa - 156 cm).

Hoa hậu Trần Mỹ Huyền bước những bước đi đầu tiên
5 người đẹp nhất đêm chung kết được trao danh hiệu Hoa hậu và 4 Á hậu

Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ cho các người đẹp nằm trong Top 15: Người đẹp tài năng Huỳnh Thảo Anh (Đà Nẵng), Người đẹp truyền thông Bùi Quỳnh Trang (Thanh Hóa), Người đẹp thân thiện Vũ Thu Hòa (Cà Mau), Người đẹp áo dài Nguyễn Vũ Anh Phương (Quảng Ninh), Người đẹp áo tắm Nguyễn Hồng Ngọc Nhi (TP Hồ Chí Minh), Người đẹp dạ hội Nguyễn Hoàng Dung (Đà Nẵng), Người đẹp ảnh Văn Thị Thu Thủy (Quảng Nam), Người đẹp hình thể Huỳnh Thảo Anh (Đà Nẵng), Sứ giả thương hiệu thời trang Mola Đoàn Thị Phương Tâm (TP Hồ Chí Minh).