Phát động cuộc thi ảnh “Đam Rông tuổi 20”

QUỲNH UYỂN 10:59, 29/05/2024

(LĐ online) - UBND huyện Đam Rông vừa phát động cuộc thi ảnh “Đam Rông tuổi 20” chào mừng 20 năm thành lập huyện Đam Rông (30/12/2004 – 30/12/2024). Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam đang làm việc, học tập sinh sống trong và ngoài nước.

Đam Rông hôm nay

Tác phẩm dự thi được chụp trên địa bàn huyện Đam Rông trước ngày 19/8/2024 có nội dung: Thể hiện các giá trị tiêu biểu của lịch sử - văn hóa – con người, vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên; sự giao lưu hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của huyện. Ghi lại khoảnh khắc cuộc sống sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, bản sắc văn hóa của người dân Đam Rông, cần cù trong lao động sản xuất, nhiệt tình, cởi mở, nồng hậu, mến khách trong giao tiếp ứng xử; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của đồng bào dân tộc bản địa; những điển hình tiên tiến, tấm gương người tốt, việc tốt…

Khám phá bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa Đam Rông

Ảnh ghi lại những công trình văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, điểm đến du lịch ấn tượng, đặc trưng của huyện; các loại hình nghệ thuật, các lễ hội, hình thức diễn xướng dân gian; các góc nhìn thể hiện bản sắc của cộng đồng, lối sống, chuyển giao và kế thừa văn hóa qua các thế hệ; ẩm thực truyền thống, trang phục dân tộc.

Các tác phẩm dự thi phải mang giá trị nội dung ý tưởng, đảm bảo các chuẩn mực văn hóa, phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Ảnh dự thi có thể là ảnh đơn, ảnh bộ, phải có bản thuyết minh kèm theo, nội dung thuyết minh ngắn gọn, nêu rõ ý nghĩa của ảnh. Không giới hạn số lượng tác phẩm của tác giả, nhóm tác giả tham gia cuộc thi; khuyến khích các kỹ thuật chụp, xử lý ảnh hiện đại (khôi phục ảnh cũ về lịch sử địa phương), nhưng không làm sai lệch bối cảnh thực tế.

Nhân vật, sự kiện trong ảnh phải là người thật, việc thật, không cắt ghép, hư cấu, phải diễn ra trên địa bàn huyện. Ảnh tư liệu in trên giấy ảnh, khổ 21 cm x 29,7 cm đến 40 cm x 60 cm; ảnh kỹ thuật số gửi file định dạng Jpg, độ phân giải 2000 pixel trở lên, dung lượng tối thiểu 5MB, chụp bằng máy ảnh, điện thoại thông minh, Ipad, Flycam… độ nét cao.

Ảnh dự thi được sử dụng phần mềm photoshop hậu kỳ, nhưng đảm bảo tính trung thực, không chắp ghép.

Tác phẩm dự thi gửi về Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao huyện Đam Rông (thôn 1, xã Rô Men) qua đường bưu điện; ảnh kỹ thuật số gửi về Email: trungtamvhdamrong@gmail.com hoặc gửi Zalo: Đam Rông tuổi 20 (kết nối qua số điện thoại 0914122718; thời gian từ nay đến hết ngày 19/8/2024.

Tác phẩm xuất sắc sẽ được trao giải thưởng xứng đáng và được trưng bày để Nhân dân các dân tộc trong huyện cùng thưởng lãm.

Xem chi tiết Thể lệ Cuộc thi ảnh “Đam Rông tuổi 20” tại đây