Cát Tiên: Xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024

HOÀNG SA 18:20, 13/09/2023

(LĐ online) - Chiều 13/9, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Cát Tiên tổ chức hội nghị xét duyệt tiêu chuẩn trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2024.

Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Nguyễn Hoàng Phúc chủ trì hội nghị về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Theo UBND huyện Cát Tiên, đến nay, về cơ bản các cấp ủy, chính quyền và Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp của huyện đã hoàn thành bước xét duyệt và chuẩn bị các quy trình tiếp theo cho công tác tuyển quân năm 2024.

Trong đó, các đối tượng nằm trong diện xét duyệt là nam thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 27, có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Trong quá trình xét duyệt, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các xã cho ý kiến và biểu quyết thống nhất đối với danh sách miễn, hoãn các loại theo quy định. Qua kết quả xét duyệt, trong tổng số công dân đủ điều kiện khám sơ tuyển sức khỏe sắp tới ở các xã, thị trấn có 2 đảng viên trong nguồn nhập ngũ năm 2024.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Cát Tiên đã biểu dương và đánh giá cao vai trò tham mưu của cơ quan thường trực Đảng ủy - Ban CHQS huyện trong thời gian vừa qua về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác tuyển quân năm 2024.

Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương từ huyện đến các xã, thị trấn trong thời gian tới tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của các cấp; phối hợp tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015 và các quy định trong tuyển quân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.