Công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam là nam giới

TUẤN HƯƠNG 17:40, 19/09/2023

(LĐ online) - Ngày 19/9, thông tin từ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lâm Đồng, nhiều nam giới trên địa bàn tỉnh có uy tín, tầm ảnh hưởng, đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ tại địa phương đã được công nhận là hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam.

: Hội LHPN huyện Lâm Hà trao quyết định công nhận hội viên danh dự là nam giới
Hội LHPN huyện Lâm Hà trao quyết định công nhận hội viên danh dự là nam giới

Các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã trao quyết định công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam cho hội viên là nam giới như: Hội LHPN thành phố Bảo Lộc 23 hội viên, Hội LHPN huyện Lâm Hà 4 hội viên… Các hội viên danh dự này đã có sự đóng góp, tương trợ tích cực cho công tác Hội và phong trào phụ nữ của các địa phương.

Phát triển hội viên danh dự là một trong những điểm mới được quy định tại Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, trong đó "Hội viên danh dự cũng có thể là nam giới". Hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam là người từ đủ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, quốc tịch, đang cư trú và làm việc tại Việt Nam, có uy tín, tầm ảnh hưởng, có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động hội, tự nguyện gia nhập hội, được cấp có thẩm quyền công nhận là hội viên danh dự. Các cấp Hội LHPN từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn đều có thẩm quyền công nhận hội viên danh dự.