Công an Lâm Đồng tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2023

THỤY TRANG - LÊ TIẾN 15:57, 31/10/2023

(LĐ online) - Trong các ngày 30 - 31/10, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2023 cho công đoàn cơ sở.

Ban Công đoàn Công an tỉnh trao quà cho công đoàn viên có thu nhập thấp, trường hợp khó khăn
Ban Công đoàn Công an tỉnh trao quà cho công đoàn viên có thu nhập thấp, trường hợp khó khăn

Thực hiện chương trình Nghị quyết Đại hội Công đoàn năm 2023 và để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ Công đoàn cơ sở, Công đoàn Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho 41 đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thuộc 16 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ sẽ được nâng cao nhận thức về Công đoàn, những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới nhằm đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công đoàn viên và góp phần xây dựng Công an đoàn Công an nhân dân hoạt động hiệu quả, vững mạnh…

Buổi tập huấn cũng là dịp để cán bộ công đoàn giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn nhằm vận dụng hiệu quả vào công tác công đoàn tại từng đơn vị. Đặc biệt, trong chương trình, các cán bộ được tham quam thực tế tại Khu di tích lịch sử Nhà lao thiếu nhi, nâng cao chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong công việc.

Nhân kỷ niệm 1 năm thành lập, Ban Công đoàn Công an tỉnh đã trao 44 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các trường hợp công đoàn viên có thu nhập thấp và trường hợp khó khăn.