Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn ngoài nhà nước

D.Q 18:56, 21/11/2023

(LĐ online) - Trong hai ngày 21 - 22/11, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) khu vực ngoài nhà nước.

Đại biểu dự lớp tập huấn
Đại biểu dự lớp tập huấn

Trên 100 cán bộ công đoàn thuộc các CĐCS của các huyện, thành phố, công đoàn ngành đã tham gia lớp tập huấn.

Trong hai ngày, các cán bộ công đoàn được tiếp cận 4 chuyên đề bao gồm: Công đoàn tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; Thoả ước lao động tập thể doanh nghiệp; Công tác kiểm tra, giám sát công đoàn và chuyên đề Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật mới.

Cán bộ công đoàn thuộc các CĐCS khu vực ngoài nhà nước hầu hết là cán bộ công đoàn tại các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài… Các anh chị em đều có công việc chuyên môn trong doanh nghiệp, tham gia hoạt động công đoàn còn nhiều thiếu thốn về các nghiệp vụ công đoàn, nhất là là sau bầu cử CĐCS vừa kết thúc. Bởi vậy, tập huấn nghiệp vụ công đoàn sẽ giúp bổ sung các kiến thức, kỹ năng còn thiếu của anh chị em cán bộ công đoàn, giúp hoạt động công đoàn trong doanh nghiệp hiệu quả hơn, thực chất hơn.

Được biết, hướng về tổ chức công đoàn khu vực ngoài nhà nước là ưu tiên của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng với mục tiêu nơi nào có người lao động, nơi đó có công đoàn.