Niềm vui ngày nhập ngũ

LÊ TIẾN 15:44, 27/02/2024

(LĐ online) - Cùng với hàng triệu thanh niên trong cả nước, 180 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ tại Công an Lâm Đồng vui mừng pha lẫn hồi hộp trên từng gương mặt… Mỗi người một hoàn cảnh, một suy nghĩ nhưng tất cả đều có chung một ước muốn đó là đóng góp sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh trong ngày nhập ngũ
Các tân binh trong ngày nhập ngũ

Cẩn thận kiểm tra lại đồ dùng cá nhân, quân tư trang…, tranh thủ gửi gắm những lời dặn dò với người thân, bạn bè với tâm trạng hồi hộp, phấn khởi là không khí chung tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng sáng 27/2.

Bạn Bùi Hải Vũ, ngụ xã Đạ K’ Nàng (huyện Đam Rông), cho biết bản thân muốn làm gì đó có ích cho xã hội, giúp Tổ quốc của mình phát triển mạnh mẽ hơn. Cũng theo Vũ, gia đình bạn làm nông, bản thân có nguyện vọng đi bên ngành Công an, nhưng thi không đủ điểm, qua đây sẽ nỗ lực học tập để quay trở lại thi đậu ngành Công an. Vũ hơi lo lắng cũng có chút lo lắng về bản thân và cho gia đình. Năm nay là năm đầu tiên rời xa bố mẹ, có bỡ ngỡ. Nhưng đây là 1 hành trình mới để Vũ có thể thay đổi bản thân.

Tương tự, bạn Nguyễn Quân, xã Xuân Trường (TP Đà Lạt), tâm sự: Hồi trước em có học Đại học Tài nguyên - Môi trường TP Hồ Chí Minh. Em tham gia vì một phần động viên của gia đình, nhưng trên hết là cũng muốn tình nguyện đi tham gia nghĩa vụ Công an.

Trong khi đó, là cô gái duy nhất tại đơn vị tuyển quân Công an tỉnh Lâm Đồng năm nay, Nguyễn Thị Nguyệt vừa tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội. Trước bao cơ hội phát triển bản thân nhưng Nguyệt vẫn quyết định viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ CAND. Với Nguyệt, những ấn tượng về các chiến sỹ Cảnh sát cơ động khi cô gái này tham gia công tác đoàn, hội tại trường chính là động lực để em nuôi dưỡng ước mơ khoác lên mình màu áo lính.

Nguyễn Thị Nguyệt, cho biết tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội với chuyên ngành điền kinh vào năm 2023. Sau khi tốt nghiệp, em đăng ký tham gia nghĩa vụ Công an luôn. Nguyệt tâm sự, bản thân cũng hơi lo lắng, vì vào đấy có quen được sự rèn luyện trong đấy không, với lại giờ giấc sinh hoạt có đảm bảo không. Bản thân mình có hoàn thành nhiệm vụ được giao không nhưng em sẽ cố gắng nhất có thể.

Còn với tân binh Trịnh Tuấn Sang, ngụ xã Đạ Ròn (huyện Đơn Dương), sau khi tốt nghiệp THPT, ý định mở cửa hàng kinh doanh nhưng khi có thông báo tuyển quân, em không ngần ngại đăng ký tham gia. Với em đây chính là môi trường tốt nhất để bản thân trường thành hơn.

Năm 2024, Công an tỉnh Lâm Đồng tuyển chọn được 180 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Ngay từ khi có kế hoạch của Bộ Công an, Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình, xuống tận từng nhà để tuyên truyền người dân có con em trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Bên cạnh đó, các lực lượng Công an tỉnh cũng tăng cường tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội, giải đáp thắc mắc của các công dân về quyền và nghĩa vụ, các chế độ sinh hoạt học tập khi tham gia quân ngũ trong Công an. Đây chính là yếu tố mới, thúc đẩy tinh thần tự nguyện, tự giác của các tân binh. Ngoài ra, Công an các huyện, thành phố  thực hiện nghiêm túc các khâu từ sơ tuyển, khám sơ tuyển, xét duyệt hồ sơ bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng và đúng luật.

Với mỗi con người, ai cũng trải qua thời gian tuổi trẻ đầy khát vọng. Và khát vọng ấy sẽ rất ý nghĩa nếu được cống hiến cho Tổ quốc, cho dân tộc của mình. Không những thế, chính môi trường quân ngũ, được rèn luyện, trao dồi, hun đúc ý chí, nghị lực chính là cơ sở vững chắc giúp chúng ta trưởng thành hơn.