100% gia đình cán bộ, công chức đều đạt “Gia đình học tập”

LINH ĐAN 18:19, 06/03/2024

(LĐ online) - Chiều 6/3, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết sau một năm triển khai Chương trình phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, Đảng ủy khối cơ quan tỉnh, Đảng ủy khối Doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan truyên thông về công tác khuyến học.

Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp giữa Hội Khuyến hoc tỉnh và 25 đơn vị
Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp giữa Hội Khuyến hoc tỉnh và 25 đơn vị

Để tạo sự gắn kết, chia sẻ và thúc đẩy các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, năm 2022, Hội Khuyến học tỉnh đã mở rộng ký kết chương trình hợp tác, phối hợp với 25 đơn vị.

Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Sau một năm triển khai, các đơn vị phối hợp đều rất quan tâm xây dựng mô hình “Công dân học tập”; xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập. Đến thời điểm hiện tại đã có 12/25 đơn vị thành lập Chi hội Khuyến học; 7/25 đơn vị được công nhận đơn vị học tập và 100% gia đình cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của các đơn vị đều đăng ký và đạt “Gia đình học tập”.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tại hội nghị
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phong trào học tập của con CBCCVC trong các đơn vị khá tốt, 100% các cháu trong độ tuổi đều được đi học và có ý thức rèn luyện, phấn đấu tốt. Việc tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên có thành tích trong học tập hàng năm đã trở thành nền nếp. Số cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi và được khen thưởng các cấp năm sau nhiều hơn năm trước như: Hội Cựu chiến binh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng. Hội Nông dân tỉnh, mỗi cán bộ, công chức đóng góp 2 ngày lương/năm gây quỹ, tặng học bổng cho con em trong đơn vị.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Hội Phụ nữ tỉnh tiếp tục duy trì trao học bổng Lê Thị Pha cho học sinh nghèo học giỏi và trao học bổng quỹ nghĩa tình cán bộ hội cho học sinh: trao 434 suất học bổng, 539 phần quà (cặp xách, vở, hộp màu, quần áo…), 20 máy tính bảng, 20 xe đạp, 5 suất học bổng Mottainai, 14 sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trị giá 620 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ trong nhà trường tiếp tục triển khai các phong trào“Mỗi tổ chức mỗi cá  nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giúp đỡ cho hàng nghìn em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường. Tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Tỉnh đoàn Lâm Đồng triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, cuộc vận động: “ Thắp sáng ước mơ”, cuộc vận động “Cùng em tôi tới trường”, “Vì ngày mai lập nghiệp”… để tăng nguồn quỹ hỗ trợ cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học. Tỉnh đoàn đã trao 405 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Lâm Đồng” với hơn 350 triệu đồng; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng, Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho 12 nhân vật trong “Hoa Cúc trắng”… đã quan tâm trao học bổng cho học sinh, sinh viên như Trường Đại học Đà Lạt đã trao học bổng cho trên 1.000 sinh viên, với số tiền trên 5 tỷ đồng.