Đức Trọng: Gần 500 học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và thị trường lao động

N.MINH 17:18, 31/03/2024

(LĐ online) - Ngày 31/3, tại Trường THCS Lê Hồng Phong (huyện Đức Trọng), Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và thị trường lao động năm 2024, với sự tham dự của gần 500 học sinh đến từ các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn.

Đại diện các trường, đơn vị trả lời thắc mắc của các em học sinh
Đại diện các trường, đơn vị trả lời thắc mắc của các em học sinh

Tham gia chương trình còn có đại diện các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; đại diện trung tâm dịch vụ việc làm, trung tâm xuất khẩu lao động đến từ thành phố Hồ Chí Minh...

Các em học sinh nêu ý kiến
Các em học sinh nêu ý kiến

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và thị trường lao động năm 2024 được tổ chức nhằm giúp cho các em học sinh và các bậc phụ huynh được tư vấn, thông tin một cách đầy đủ, toàn diện nhất về thị trường lao động và việc làm; về những ngành nghề, phương pháp, quy mô đào tạo và hình thức tuyển sinh của các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh cũng như vấn đề việc làm và thu nhập sau khi tốt nghiệp các khoá học.

Quang cảnh ngày hội tư vấn
Quang cảnh ngày hội tư vấn

Đồng thời, giúp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trung tâm dịch vụ việc làm được giới thiệu trực tiếp, đầy đủ đến các em học sinh và các bậc phụ huynh về tiềm năng, thế mạnh, ngành nghề, quy mô đào tạo, phương thức tuyển sinh của các trường...  

Đặc biệt, ngày hội đã góp phần thúc đẩy công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của học sinh, phụ huynh, toàn xã hội về định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh.

Tại ngày hội, các trường, đơn vị tham gia cũng tổ chức các gian hàng để các em học sinh, phụ huynh có thể tìm hiểu, tư vấn trực tiếp.