Di Linh: Hoàn thành lấy ý kiến Nhân dân các xã bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương

NGỌC NGÀ 11:53, 19/04/2024

(LĐ online) - Ngày 19/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh thông tin, đơn vị đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Giao thông vận tải; Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh; đại diện nhà đầu tư tập đoàn Phương Trang và chính quyền các xã hoàn thành lần cuối việc lấy ý kiến của Nhân dân các xã bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương có tổng chiều dài khoảng 74 km, trong đó có khoảng 33,4 km đi qua huyện Di Linh, chiếm 45,3% tổng chiều dài tuyến

Dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương có tổng chiều dài khoảng 74 km. Trong đó có khoảng 33,4 km đi qua huyện Di Linh, chiếm 45,3% tổng chiều dài tuyến. Có 7 xã thuộc huyện Di Linh bị ảnh hưởng khi triển khai dự án gồm: Đinh Trang Hoà, Liên Đầm, Tân Châu, Tân Nghĩa, Đinh Lạc, Gia Hiệp, Tam Bố. Sẽ có khoảng 1.394 hộ dân thuộc các xã trên bị ảnh hưởng với tổng diện tích đất dự kiến thu hồi là 292,54 ha. Trong đó có khoảng 148 hộ có nhà trên diện tích đất dự kiến thu hồi.

Việc tổ chức lấy ý kiến người dân là hoạt động cần thiết và được người dân, nhất là các hộ dân trực tiếp ảnh hưởng đồng tình ủng hộ. Các đơn vị đã tiến hành lấy ý kiến luân phiên ở tất cả các xã, cụm xã trực tiếp ảnh hưởng từ dự án. Tại các hội nghị, người dân đã ý kiến, kiến nghị nhiều ý kiến thiết thực xoay quanh các vấn đề liên quan trực tiếp tới đời sống người dân như: thời gian thực hiện dự án; phương án đền bù; vị trí bố trí tái định canh, định cư; việc cấp sổ đỏ sau khi có biến động về diện tích đất do bị thu hồi; hệ thống ống nước tưới tiêu chạy qua cao tốc khi được triển khai…

Một số vấn đề đã được đại diện các lãnh đạo trả lời trực tiếp tại các hội nghị lấy ý kiến. Một số còn lại đã được ghi nhận, tiếp thu để tiếp tục có câu trả lời chi tiết, thoả đáng đến người dân.